Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

10:10, 05/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng 5/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy và Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan đã tiếp xúc với cử tri xã Bình Dương (Bình Sơn). 
 
Tổ đại biểu HĐND tỉnh do Giám đốc Sở NN&PTNT Hồ Trọng Phương và tổ đại biểu HĐND huyện Nghĩa Hành đã tiếp xúc cử tri tại xã Hành Nhân. Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương và Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi.
 
[links()]
 
Cùng tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Bình Dương có các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Bình Sơn và HĐND xã Bình Dương. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An về dự.
 
Tại buổi TXCT, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan thông tin đến cử tri dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 4, báo cáo các hoạt động chủ yếu của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 
 
Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo, cử tri xã Bình Dương bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà xã Bình Dương, huyện Bình Sơn và tỉnh nhà đã đạt được. Cử tri cũng gửi gắm đến ĐBQH nhiều nội dung. 
 
Cử tri Trần Thị Tĩnh, thôn Đông Yên 2, xã Bình Dương (Bình Sơn) kiến nghị tại buổi TXCT.
Cử tri Trần Thị Tĩnh, ở thôn Đông Yên 2, xã Bình Dương (Bình Sơn), kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Nhiều cử tri xã Bình Dương kiến nghị Nhà nước quan tâm đầu tư làm bờ kè kiến cố để chống sạt lở bờ sông Trà Bồng thuộc khu vực thôn Đồng Min và thôn Đông Yên. Khu vực này đang bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến tài sản và tính mạng của nhân dân khi có lũ xảy ra.
 
“Chính phủ cần có chính sách bình ổn thị trường vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi. Đây là điều mà cử tri và nông dân mong mỏi lúc này. Khi bình ổn giá cả đầu vào thì nông dân mới yên tâm phát triển sản xuất”, cử tri Phạm Ngọc Minh, ở thôn Mỹ Huệ 3, bày tỏ.
 
Cử tri Hà Văn Lợi, ở thôn Đông Yên 1, xã Bình Dương (Bình Sơn)  kiến nghị tại buổi TXCT.
Cử tri Hà Văn Lợi, ở thôn Đông Yên 1, xã Bình Dương (Bình Sơn), kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Cử tri Hoàng Minh Hiếu mong muốn Nhà nước xem xét lại giá đền bù, bồi thường đất đai, hoa màu, vật kiến trúc hợp lý hơn khi thu hồi của người dân để thi công các công trình, dự án. 
 
Cử tri cũng phản ánh chưa được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau khi thực hiện dồn điền đổi thửa; thủ tục làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo thừa kế còn rườm rà, gây khó khăn cho nhân dân. 
 
Cần phân bổ nguồn kinh phí làm đê ngăn mặn kiên cố để bảo vệ hoa màu; đầu tư nạo vét hệ thống âu thuyền tại đập ngăn mặn sông Trà Bồng để tạo điều kiện cho tàu thuyền của xã ra vào an toàn…
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trả lời kiến nghị của cử tri.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trả lời kiến nghị của cử tri.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cảm ơn những ý kiến, kiến nghị tâm huyết mà cử tri gửi gắm tại buổi TXCT; đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Bình Sơn và xã Bình Dương giải trình, làm rõ, quan tâm giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri phản ánh, kiến nghị. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy mong muốn cử tri tiếp tục đồng lòng cùng các cấp ủy đảng và chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ, kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương.
 
* Cũng trong sáng 5/10, t ổ đại biểu HĐND tỉnh  do Giám đốc Sở NN&PTNT  Hồ Trọng Phương  và tổ đại biểu HĐND huyện Nghĩa Hành đã TXCT tại xã Hành Nhân. 
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT Hồ Trọng Phương thông tin đến cử tri kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng năm 2022, các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm; kết quả hoạt động giám sát của HĐND tỉnh và một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm. Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, cử tri xã Hành Nhân bày tỏ niềm tin và phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh, huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề đến tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Nghĩa Hành.

 

Cử tri Trần Phái, thôn Tân Lộc, xã Hành Nhân kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Trần Phái, thôn Tân Lộc, xã Hành Nhân kiến nghị tại buổi TXCT.
Cử tri kiến nghị cầu dài đi Hành Nhân – Long Sơn (Minh Long) bị hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện nên cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp. Đầu tư kè chống sạt lở sông Phước Giang đoạn qua thôn Đồng Vinh để bảo vệ tính mạng, tài sản người dân và diện tích đất sản xuất tại thổ Bầu Ổ. Tăng cường đầu tư máy móc và trang thiết bị cho Bệnh viện huyện Nghĩa Hành nhằm phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Chú trọng hỗ trợ người dân thực hiện các mô hình phát triển sản xuất gắn với liên kết tiêu thụ các sản phẩm nông sản, trong đó có việc phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ và Du lịch cộng đồng Bình Thành...
 
Cử tri Trần Phái, thôn Tân Lộc kiến nghị tỉnh, huyện xem xét tạo điều kiện cho người dân khai thác cát, sạn tại sông Phước Giang để phục vụ nhu cầu xây dựng nhà ở cũng như làm bê tông giao thông nông thôn của địa phương. Quan tâm giải quyết kịp thời chế độ chính sách đối với người có công;  xây dựng, thực hiện cơ chế hỗ trợ và bồi dưỡng, phát triển đối với cán bộ bán chuyên trách, trưởng thôn và bí thư chi bộ thôn.
 
Cử tri Nguyễn Công Vinh, thôn Đông Trúc Lâm kiến nghị, Nhà nước quan tâm xây dựng cống thoát nước trên tuyến Tỉnh lộ 628 đoạn qua cầu sông Ven xã Hành Nhân đi Long Sơn (Minh Long) gắn với đầu tư nâng cấp, mở rộng câu sông Ven. Đầu tư xây dựng các sân thể thao nhằm tạo sân chơi đáp ứng nhu cầu vui chơi, rèn luyện sức khỏe cho thanh, thiếu niên học sinh cũng như người dân.  
 
Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã lắng nghe và trực tiếp trả lời những kiến nghị, thắc mắc của cử tri tại buổi tiếp xúc. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền được tổ đại biểu tổng hợp, chuyển các cấp, ngành chức năng giải quyết và trả lời cử tri xã Hành Nhân trong thời gian sớm nhất.
 
* Sáng 5/10, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương và Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghĩa An mong muốn các ĐBQH tỉnh có ý kiến với Quốc hội sớm sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân. Nhiều cử tri phản ánh, những năm gần đây, đời sống của ngư dân địa phương rất khó khăn do nguồn hải sản ngày càng cạn kiệt, thiếu lao động đi biển, mặc khác ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nên việc trả nợ cho các ngân hàng không đúng kỳ hạn, rơi vào tình trạng nợ xấu. Các cử tri mong muốn Nhà nước có các chính sách, giải pháp hỗ trợ cho ngư dân khoanh nợ, giãn nợ để ngư dân vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn khơi bám biển.

 

Cử tri xã Nghĩa An kiến nghị tại buổi tiếp xúc với ĐBQH tỉnh.
Cử tri xã Nghĩa An kiến nghị tại buổi tiếp xúc với ĐBQH tỉnh.
Cử tri Lê Văn Sánh, ở thôn Tân Mỹ phản ánh các chính sách vay vốn của ngân hàng còn nhiều bất cập và mong muốn các cấp sớm xây dựng kè chắn sóng dọc biển ở địa phương.
 
Nhiều vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho các tổ chức đoàn thể cấp xã, những người hoạt động không chuyên trách ở xã; chế độ chính sách cho người có công; chính sách hỗ trợ xăng dầu cho ngư dân… cũng được cử tri đề cập và kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo và các sở, ngành liên quan đã trả lời một số ý kiến của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương chia sẻ những trăn trở, nguyện vọng mà cử tri quan tâm gửi đến Quốc hội và trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ, kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU- MỸ HOA-HIỀN THU
 

.