Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tiếp xúc cử tri xã Tịnh Hòa và Tịnh Long

05:10, 05/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 5/10, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP.Quảng Ngãi do Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh làm tổ trưởng và đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Hoà và Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
[links()]
 
Tại các buổi tiếp xúc, cử tri xã Tịnh Hòa và Tịnh Long bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm 2022 của tỉnh và TP.Quảng Ngãi. Việc phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch tất cả 25 chỉ tiêu đề ra trong năm 2022 đã thể hiện sự quyết tâm lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Trong đó, 2 chỉ tiêu quan trọng là tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách đạt cao sẽ giúp cho lãnh đạo có điều kiện tốt hơn chi cho đầu tư phát triển, góp phần đưa cuộc sống của nhân dân ngày càng nâng lên. 
 
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi lắng nghe ý kiến cử tri.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi lắng nghe ý kiến cử tri.
 
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri xã Tịnh Hòa đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh ở địa phương. Cử tri kiến nghị, hiện một số tuyến đường trên địa bàn xã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt có những con đường nông thôn chưa được bê tông, gây khó khăn việc đi lại của nhân dân; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công và giải quyết dứt điểm tình trạng nợ bảo hiểm ở các bệnh viện…
 
Cử tri Phạm Công ở xã Tịnh Hòa cho rằng, điều trăn trở nhất của cử tri hiện nay là việc thiếu thuốc và vật tư y tế tại các cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Vì vậy, cử tri chúng tôi rất mong muốn lãnh đạo tỉnh và TP.Quảng Ngãi quan tâm chỉ đạo khắc phục việc thiếu thuốc chữa bệnh và vật tư y tế chăm sóc sức khỏe Nhân dân, để người dân được yên tâm.
 
Cử tri xã Tịnh Long phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Tịnh Long phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
 
Cử tri xã Tịnh Long cũng phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến tình hình sản xuất nông nghiệp, chế độ, chính sách và một số bất cập ở cơ sở. Cử tri Phan Thế Tuấn, ở xã Tịnh Long kiến nghị, trên địa bàn xã tình trạng trộm cắp diễn ra khá phức tạp, gây mất an ninh trật tự và lo lắng cho người dân. Đề nghị lãnh đạo tỉnh và TP.Quảng Ngãi quan tâm hỗ trợ kinh phí cho địa phương lắp đặt camera an ninh; đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng nâng cao chất lượng công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 
 
Nhiều cử tri đề cập đến những vướng mắc, bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc cấp quyền sử dụng đất chậm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Kiến nghị các cấp chính quyền cần sớm có phương án di dời và tái định cư cho những hộ dân còn lại ở xóm Lân; xem xét giải quyết dứt điểm các dự án “treo” trên địa bàn; kịp thời giải quyết chế độ chính sách và hỗ trợ bảo hiểm y tế cho thanh niên xung phong…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao đổi với cử tri.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao đổi với cử tri.
 
Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri xã Tịnh Hòa và Tịnh Long. Phần lớn các ý kiến cử tri phát biểu liên quan tới đời sống dân sinh được nêu tại buổi tiếp xúc là hoàn toàn chính đáng, sát thực, đều thuộc thẩm quyền của cấp xã và TP.Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị những nội dung thuộc thẩm quyền cấp nào thì cấp đó phải giải quyết rốt ráo, không được né tránh trách nhiệm gây búc xúc cho người dân. 
 
Đối với tình trạng nợ bảo hiểm, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng thẩm quyền giải quyết thuộc bộ, ngành trung ương nên tỉnh sẽ tích cực làm việc cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi của nhân dân khi khám, chữa bệnh.
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.