Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 5, khóa XIV

12:12, 27/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 27/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 5, khóa XIV để tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, bàn chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022; hiệp thương cử bổ sung, thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 
 
[links()]
 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.
 
Trong năm 2021, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực, chủ động phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện hoàn thành Chương trình phối hợp và thống nhất hành động trong năm đã đề ra. 
 
MTTQ các cấp đã tham gia tổ chức tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đã huy động hơn 47,3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được 13,5 tỷ đồng, đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 207 nhà đại đoàn kết. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ kịp thời cho các địa phương khắc phục thiệt hại do thiên tai với số tiền hơn 56,2 tỷ đồng. 
 
A
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Cờ thi đua cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng và Bình Sơn. 
 
MTTQ các cấp đã tích cực vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Công tác phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội cũng đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh…
 
Trong năm 2022, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
 
Vận động nhân dân tiếp tục thi đua học tập, lao động sáng tạo; đẩy mạnh học việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường phát huy dân chủ, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh…
 
Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung 1 Ủy viên Thường trực; bổ sung, thay thế 9 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.