Tuổi trẻ Sơn Tịnh: Học tập và làm theo Bác

05:02, 27/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, tuổi trẻ huyện Sơn Tịnh học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những phần việc cụ thể, thiết thực.
[links()]
 
Bị rối loạn đông máu, teo cơ đi lại khó khăn, nhưng 2 anh em Võ Tấn Được và Võ Tấn Đức, ở xã Tịnh Sơn luôn cố gắng học tập. Tuy nhiên, bất hạnh chưa dừng lại, khi năm 2021, ba của Được và Đức bị tai nạn giao thông, mất khả năng lao động. Từ đó, mọi gánh nặng của gia đình đều dồn trên vai mẹ của Được và Đức. Thấu hiểu hoàn cảnh này, nhiều năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Tịnh Sơn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên tinh thần, giúp đỡ gia đình của 2 em.
 
Nhờ sự động viên, quan tâm của Đoàn xã Tịnh Sơn mà em Võ Tấn Đức có thêm nghị lực vươn lên trong học tập.
Nhờ sự động viên, quan tâm của Đoàn xã Tịnh Sơn mà em Võ Tấn Đức có thêm nghị lực vươn lên trong học tập.
Giữa năm 2022, Đoàn xã Tịnh Sơn nhận hỗ trợ thường xuyên hoàn cảnh của Được và Đức thông qua mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Ngoài tặng sách vở, dụng cụ học tập, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, thì Đoàn xã còn hỗ trợ định kỳ 300 nghìn đồng/quý cho Được và Đức. “Mấy năm qua, em và Được thường xuyên phải đi bệnh viện để điều trị. Dù đau yếu, hoàn cảnh khó khăn, nhưng chúng em luôn cố gắng học thật tốt. Điều này có được cũng nhờ sự động viên, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và các anh chị ĐVTN trong xã”, em Đức chia sẻ.
 
Ngoài hoàn cảnh của Được và Đức, thì Đoàn xã Tịnh Sơn còn thường xuyên hỗ trợ một trường hợp bị xương thủy tinh ở địa phương. Bí thư Đoàn xã Tịnh Sơn Nguyễn Lê Kim Ánh cho biết, chúng tôi xác định, học và làm theo Bác là từ những việc nhỏ, bằng các hoạt động thiết thực, nên ĐVTN xã Tịnh Sơn chọn giúp đỡ, sẻ chia với những học sinh nghèo vượt khó ở địa phương. Tuy số tiền hỗ trợ các hoàn cảnh không lớn, nhưng ĐVTN trong xã luôn dành sự quan tâm và hướng dẫn các em trong học tập. Đoàn xã cũng thường xuyên kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm để giúp đỡ các em.
 
Cùng với Đoàn xã Tịnh Sơn, thời gian qua, nhiều cơ sở đoàn ở huyện Sơn Tịnh cũng đã triển khai và thực hiện hiệu quả mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Qua đó, đã tiếp sức cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn viết tiếp ước mơ đến trường.
 
Bên cạnh đó, tuổi trẻ huyện Sơn Tịnh còn có nhiều hoạt động ý nghĩa thông qua phong trào học tập và làm theo Bác; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Điển hình như các hoạt động sơn sửa nhà cho người già neo đơn, xây dựng nhà nhân ái, thu gom rác thải nhựa, làm khu vui chơi cho thiếu nhi... Đặc biệt, năm 2022, có 32 đội thanh thiếu niên tình nguyện của 11 xã và 22 liên đội trường học ra quân thực hiện chương trình “Trao kiến thức - Gửi yêu thương”. Kết quả đã thu được hơn 6.600 quyển sách giáo khoa, 1.500 cuốn vở mới để trao cho hơn 440 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện và các huyện miền núi.
 
Theo Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh Nguyễn Thị Cẩm, Huyện đoàn đã triển khai, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ những việc làm nhỏ nhưng giàu ý nghĩa, tuổi trẻ huyện Sơn Tịnh đã góp phần chia sẻ với nhiều mảnh đời bất hạnh; đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
Bài, ảnh: H.THU
 
 
 

.