Cho mùa xuân thêm ấm áp

06:01, 14/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Xuân Quý Mão 2023 đang đến gần, hòa chung tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo đang được TX.Đức Phổ triển khai, đảm bảo ai cũng được đón Tết ấm cúng, vui tươi.
 
Thương binh Phạm Thị Thúy Vinh, ở tổ dân phố 4, phường Phổ Minh đón Tết trong ngôi nhà mới.
Thương binh Phạm Thị Thúy Vinh, ở tổ dân phố 4, phường Phổ Minh đón Tết trong ngôi nhà mới.
Là một trong những hộ gia đình chính sách, bà Phạm Thị Thúy Vinh (69 tuổi) - thương binh 4/4, ở tổ dân phố 4, phường Phổ Minh rất vui mừng khi năm nay, gia đình bà được đón Tết trong căn nhà mới. Trong năm 2022, bà Vinh được hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của thị xã để xây ngôi nhà mới khang trang. “Tôi rất mừng vì Tết này có nhà mới, không phải lo mưa dột nữa. Những ngày lễ, Tết, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cũng quan tâm thăm hỏi, động viên không chỉ bằng tinh thần mà còn cả vật chất giúp gia đình thêm ấm lòng mỗi khi Tết đến, Xuân về”, bà Vinh bày tỏ.
 
Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho 600 gia đình chính sách, với tổng giá trị các suất quà gần 300 triệu đồng. Tặng 100 suất cho các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; tặng 50 suất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng...

Trưởng phòng LĐ-TB&XH TX.Đức Phổ Nguyễn Văn Thanh cho biết, dịp tết Nguyên đán năm nay, có hơn 19 nghìn suất quà được thị xã trao cho các gia đình chính sách, người có công, với tổng kinh phí trên 7,8 tỷ đồng. Trong đó, có 8.582 gia đình chính sách và người có công được nhận quà Tết của Chủ tịch nước; có 8.770 người có công, 1.738 đối tượng hưu trí, mất sức lao động được nhận quà Tết của tỉnh.

 
Không chỉ các gia đình chính sách được quan tâm, mà trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức nhằm đảm bảo mọi người dân được đón Tết đầm ấm, đủ đầy. Nhất là các đối tượng người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật... trên địa bàn thị xã.
 
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ Nguyễn Thị Diễm Kiều, nhằm chăm lo Tết đầy đủ, kịp thời cho những người yếu thế, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ đã xây dựng kế hoạch cụ thể để mọi đối tượng theo quy định đều được nhận quà Tết.
 
Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ đã tiếp nhận hơn 1,2 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ cho 2.172 hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thị xã, với các mức hỗ trợ từ 500 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/suất. Ngoài ra, còn có 1.136 suất quà, với tổng trị giá gần 500 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo.
 
Bài, ảnh: V.YẾN
 

.