Chăm lo Tết cho nhân dân

10:01, 20/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày giáp Tết, các con đường từ trung tâm huyện Bình Sơn về các xã trở nên nhộn nhịp. Sắc đỏ của cờ Tổ quốc hòa cùng với sắc màu của hoa như tô điểm thêm cho không khí tươi vui của ngày Tết đến với nhân dân trên địa bàn huyện.
 
Nhân lên niềm vui
 
Không khí Tết ngập tràn khắp nơi, quê hương trở nên tươi đẹp. Ông Trần Quang, ở tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ chia sẻ, trước đây tôi ở tổ dân phố Giao Thủy, xã Bình Thới. Hai năm nay thực hiện sáp nhập xã Bình Thới vào thị trấn Châu Ổ, tôi trở thành công dân thị trấn. Tôi cảm nhận rõ sự thay đổi, nhất là hình thành lối sống văn minh đô thị trong từng gia đình. Tỉnh đã có chủ trương xây dựng Bình Sơn thành thị xã, thị trấn Châu Ổ cũng đang từng bước xây dựng đô thị loại IV, hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, khu dân cư đông đúc hơn, đường phố xanh - sạch - đẹp. Địa phương ngày càng phát triển, người dân có được cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn. Mong rằng sang năm mới, kinh tế đất nước phục hồi, phát triển mạnh mẽ, người dân có thu nhập cao hơn và mong cho huyện sớm về đích nông thôn mới, hoàn thiện các tiêu chí để đến năm 2025 trở thành thị xã như mục tiêu đề ra, trở thành đô thị mới phía bắc của tỉnh.
 
Lãnh đạo huyện Bình Sơn tặng quà Tết cho đồng bào Cor ở xã Bình An.
Lãnh đạo huyện Bình Sơn tặng quà Tết cho đồng bào Cor ở xã Bình An.
Đối với những hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây nhà, niềm vui được nhân lên gấp bội bởi được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp tình yêu thương. Gần 1 tháng nay, ngày  nào gia đình chị Phan Thị Thu Tiễn, ở xã Bình Hải cũng rộn ràng như Tết bởi gia đình chị vừa được hỗ trợ căn nhà mới khang trang. Là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm và con đang độ tuổi đi học, chị Tiễn là trụ cột duy nhất trong gia đình, cả nhà sống trong ngôi nhà tạm đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc ăn ở, sinh hoạt, học tập của gia đình. Qua sự kết nối của UBND, Ủy  ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hải, Huyện đoàn Bình Sơn, Đoàn Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn đã hỗ trợ gia đình bà Phan Thị Thu Tiễn số tiền 60 triệu đồng để xây lại căn nhà mới. Ngôi nhà sau khi hoàn thành có diện tích 45m2, tổng kinh phí đầu tư xây dựng khoảng 150 triệu đồng. "Ngày bàn giao nhà, tôi không ngủ được, không nén được giọt nước mắt vui mừng. Căn nhà mới là niềm mong ước bấy lâu của tôi và cả bà con hàng xóm”, chị Tiễn xúc động nói. 
 
Hơi ấm của mùa xuân hòa vào từng ngôi nhà mới thắm tình nhân ái. Những ngôi nhà nghĩa tình chính là nguồn động viên, là động lực tiếp thêm sức mạnh to lớn giúp các gia đình nghèo vươn lên khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào công tác giảm nghèo, an sinh xã hội của huyện Bình Sơn. Đặc biệt với sự quan tâm, chăm lo chu đáo của Đảng, Nhà nước, người dân trong huyện, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách... sẽ đón cái Tết cổ truyền trong niềm vui và ấm áp. 
 
Chăm lo Tết cho nhân dân
 
Xã Bình An có hơn 200 hộ dân là người dân tộc Cor và là xã duy nhất của huyện có đồng bào dân tộc thiểu số. Chính vì vậy, việc chăm lo Tết cho các gia đình người Cor luôn được quan tâm chu đáo. Bí thư Đảng ủy xã Bình An Đỗ Đăng Khánh cho biết, ngoài 210 suất quà của huyện tặng các gia đình đồng bào Cor, Tết năm nay xã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho 18 người có uy tín và lực lượng cốt cán trong đồng bào Cor; đồng thời các hội, đoàn thể xã tổ chức nấu bánh chưng, bánh tét để tặng cho gần 70 hộ nghèo và cận nghèo; vận động các tổ chức, gia đình kinh tế khá giả giúp đỡ các hộ khó khăn tại khu dân cư. Qua đó, góp phần vun đắp tình đoàn kết, gắn bó xóm làng.
 
Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho chị Phan Thị Thu Tiễn, ở xã Bình Hải (Bình Sơn).
Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho chị Phan Thị Thu Tiễn, ở xã Bình Hải (Bình Sơn).
Để bảo đảm tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra trong vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, huyện Bình Sơn đã tập trung chỉ đạo, ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023. Bên cạnh đó, huyện cũng thành lập nhiều đoàn đi thăm, chúc Tết và tặng quà các đơn vị, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, hộ nghèo, cận nghèo... trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. 
 
Theo đó, huyện đã tập trung mọi nguồn lực, tổ chức vận động để tặng quà cho gia đình chính sách và các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội. Đến thời điểm này, huyện Bình Sơn đã vận động 78 tổ chức, cá nhân ủng hộ trên 4 tỷ đồng, trao 7.673 suất quà Tết cho người nghèo, cận nghèo và các đối tượng khác. Không chỉ có dịp Tết đến Xuân về công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo mới được quan tâm, mà trong năm 2022, các chế độ chính sách đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội luôn được huyện Bình Sơn thực hiện tốt, đặc biệt là hơn 6.700 người có công với cách mạng trên địa bàn huyện được thăm hỏi, tặng quà Tết và được hưởng các chế độ theo quy định. “Huyện đã chỉ đạo các ban ngành, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân vui Xuân, đón Tết.
 
Trang trí đón chào xuân mới ở các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn).
Trang trí đón chào xuân mới ở các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn).
Từ sự chỉ đạo này cộng với sự nỗ lực của các đơn vị, các địa phương trong công tác hỗ trợ các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn, tin rằng tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ diễn ra trong niềm vui, tất cả người dân trong huyện đều có Tết”, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Võ Văn Đồng chia sẻ
 
Với sự nỗ lực đó, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn huyện Bình Sơn được chuẩn bị chu đáo. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, TDTT, đặc biệt là chương trình “Xuân yêu thương” được tổ chức những ngày giáp Tết nhằm mang lại niềm vui, Xuân ấm áp, Tết nghĩa tình đến với các hoàn cảnh khó khăn... trên địa bàn huyện nhân dịp Tết đến Xuân về. 
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 

.