Lan tỏa phong trào "Dân vận khéo"

10:12, 30/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Khắc ghi lời dạy “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, huyện Sơn Tây đã phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các hội, đoàn thể trong việc triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Qua đó, đã xuất hiện những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
 
 
Hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Sơn Tây đều đóng góp gạo vào
Hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Sơn Tây đều đóng góp gạo vào "Hũ gạo tình thương" để trao cho người nghèo.
Đều đặn mỗi tháng 2 lần, Ban CHQS huyện Sơn Tây lại tổ chức nấu cháo bổ sung dinh dưỡng cho 63 em nhỏ tại 2 điểm Trường Mầm non thôn Đắk Lang, Đắk Trên, xã Sơn Dung. Để thực hiện chương trình này, hơn 6 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Sơn Tây đã đóng góp hơn 80 triệu đồng và dành thời gian nấu những suất cháo phát cho các em. Trung tá Trịnh Xuân Hữu - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Sơn Tây cho biết, đơn vị mong muốn mang đến những suất cháo với đầy đủ dưỡng chất, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ em ở các thôn vùng cao. Những suất cháo tuy giá trị không lớn, nhưng chứa đựng tình cảm của bộ đội Cụ Hồ luôn sẻ chia, đồng hành với người nghèo. Ngoài ra, đơn vị cũng đã tổ chức mô hình hũ gạo tình thương, nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới hải đảo, xây dựng nhà đồng đội, giúp dân phòng, chống thiên tai... Qua đó, góp phần gắn kết tình quân dân, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.
 
Nhờ số tiền cho vay với lãi suất thấp từ mô hình “10 trong 1” của Chi hội Phụ nữ thôn Tà Vinh (xã Sơn Màu) mà chị Đinh Thị Khuyết đã có điều kiện vượt qua khó khăn. Hơn 2 năm trước, chồng chị Khuyết đột ngột bị liệt một chân, đang có con nhỏ, gia đình lại thuộc diện hộ nghèo, nên không có điều kiện xoay xở chữa bệnh cho chồng. Nhờ vay được 5 triệu đồng từ nguồn vốn xoay vòng và nhận được hỗ trợ gần 10 triệu đồng từ sự giúp đỡ của chị em, phụ nữ trong thôn, mà chị Khuyết mới có khả năng đưa chồng đi điều trị bệnh. Đến nay, sức khỏe của chồng chị Khuyết đã ổn định, nên chị có thời gian đi làm kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.
 
Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, các đơn vị, địa phương ở huyện Sơn Tây đã triển khai có hiệu quả nhiều mô hình ý nghĩa. Hiện nay, toàn huyện có 149 mô hình thi đua “Dân vận khéo”. Điển hình là mô hình “Quầy đồ 0 đồng”, “Thùng tiền từ thiện” của Đảng bộ Y tế huyện Sơn Tây; “Bữa trưa cho em” của Công an huyện Sơn Tây; “Ô dúi thoát nghèo” của Khối Dân vận xã Sơn Long...
 
Bí thư Huyện ủy Sơn Tây Lê Văn Tùng chia sẻ, hiệu quả từ các mô hình “Dân vận khéo” đã tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đồng thời tổ chức đánh giá, rà soát các mô hình hiệu quả để hỗ trợ, nhân rộng.
 
Bài, ảnh: M.DUYÊN
 
 

.