Phát triển thương mại, dịch vụ

09:12, 15/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Xác định phát triển thương mại, dịch vụ (TM - DV) sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, huyện Trà Bồng đã khuyến khích người dân kinh doanh, mở rộng dịch vụ, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế của huyện.
 
[links()]
 
Những năm gần đây, huyện Trà Bồng đã tập trung khai thác tiềm năng và kêu gọi thu hút đầu tư phát triển kinh tế. Trong đó, lĩnh vực TM - DV được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển.
 
Nhiều khách sạn, nhà nghỉ được xây dựng tại thị trấn Trà Xuân, tạo nên diện mạo mới cho đô thị.
Nhiều khách sạn, nhà nghỉ được xây dựng tại thị trấn Trà Xuân, tạo nên diện mạo mới cho đô thị.
Hiện nay, trên địa bàn huyện Trà Bồng có hàng nghìn cơ sở TM - DV, tập trung vào các lĩnh vực như kinh doanh dịch ăn uống, lưu trú, vận tải,  xây dựng, sản xuất đồ gỗ, sửa chữa điện máy... Những hoạt động này đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động. Cùng với sự phát triển về số lượng, chất lượng, hệ thống hạ tầng phục vụ hoạt động TM - DV tiếp tục được huyện Trà Bồng đầu tư.
 
Chị Trần Thị Thu, ở thị trấn Trà Xuân chia sẻ, thời gian qua, khi giao thông phát triển, việc lưu thông hàng hóa ngày càng thuận tiện. Nhiều sản phẩm được phân phối về các xã, thôn. Từ đó giúp người dân mua sắm, tiêu dùng hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và từng bước làm quen với hệ thống kinh doanh thương mại hiện đại.
 
Theo Chủ tịch UBND thị trấn Trà Xuân Võ Văn Triều, TM - DV chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của địa phương. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Trà Xuân đã có các chương trình, kế hoạch về phát triển TM - DV phù hợp. Trong đó, phát huy thế mạnh về giao thông, vị trí là trung tâm của huyện để đẩy mạnh hoạt động TM - DV. Thị trấn tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng kinh doanh để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư, mở rộng, phát triển TM - DV.
 
Thị trấn Trà Xuân hiện có hơn 753 cơ sở TM - DV, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, với đa dạng các ngành nghề. Các hoạt động TM - DV đã góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế của thị trấn. Sự phát triển đa dạng các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đã giúp diện mạo của thị trấn ngày càng trở nên sầm uất. Việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ gia đình mở rộng đầu tư kinh doanh đã góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động tại địa phương.
 
Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Hoàng Anh Ngọc cho biết, để đẩy mạnh phát triển TM - DV, huyện luôn tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đồng thời khuyến khích phát triển đa dạng các ngành nghề, dịch vụ phù hợp với tiềm năng của địa phương... Trong năm 2022, huyện đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đưa hàng về bán tại khu vực nông thôn... Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa của Trà Bồng ước đạt 866 tỷ đồng, tăng hơn 36% so với năm 2021.
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN 
 
 
 

.