Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

14:12, 01/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 1/6, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.
 
Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam Đỗ Mạnh Hùng; Phó Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam Đỗ Thị Huệ.
 
Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 bắt đầu từ ngày 1/6/2023 đến ngày 30/6/2023. Nội dung hoạt động tập trung hỗ trợ, chăm sóc trẻ em; tăng cường quyền tham gia của trẻ em; tổ chức hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Đây là một hoạt động quan trọng, nhằm thúc đẩy sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
 
Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, giáo viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ trong việc thực hiện Luật trẻ em, các chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em kịp thời và hiệu quả.
 
Các sở, ngành, hội đoàn thể có liên quan đã thực hiện nghi thức ký kết Kế hoạch phối hợp liên ngành về công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 -2030.
Các sở, ngành, hội đoàn thể có liên quan thực hiện nghi thức ký kết Kế hoạch phối hợp liên ngành về công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 -2030.
 
Tại buổi lễ, các sở, ngành, hội đoàn thể có liên quan đã thực hiện nghi thức ký kết Kế hoạch phối hợp liên ngành về công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 -2030. Qua đó, tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp của các sở, ngành, đoàn thể có liên quan trong việc thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, đảm bảo xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện đối với trẻ em và giảm thiểu tới mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị tử vong do đuối nước gây ra.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương; cùng với đó ghi nhận tấm lòng của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị trong thời gian đến.
 
Để triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 đạt hiệu quả cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh cần đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 một cách hiệu quả, thiết thực, có trọng điểm, hướng về cơ sở, tập trung ở những vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. 
 
Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng dân cư về thực hiện quyền trẻ em trong đó trọng tâm các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, chăm lo cho trẻ em bị khuyết tật, mồ côi, nghèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
 
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em và “Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao học bổng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao học bổng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Trao học bổng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Trao học bổng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao tặng Chương trình Sữa học đường cho trẻ em tại các trường mầm non và cơ sở bảo trợ xã hội.
Trao tặng Chương trình "Sữa học đường" cho trẻ em tại các trường mầm non và cơ sở bảo trợ xã hội.
 
Dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng 50 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi, với tổng trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Tổ chức Children of Vietnam tài trợ Chương trình sữa học đường cho học sinh 26 Trường mầm non bán trú tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2023 – 2024, với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng.
 
Tiếp nhận hỗ trợ từ những tấm lòng vàng.
Tiếp nhận hỗ trợ từ những tấm lòng vàng.
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng tiếp nhận những tấm lòng vàng đóng góp tích cực cho công tác trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi với tổng số tiền hơn 12,7 tỷ đồng từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp.
 
Khen thưởng cho tập thể và cá nhân đóng góp tích cực cho sự nghiệp chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân đóng góp tích cực cho sự nghiệp chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.
 
Nhân dịp Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích đóng góp tích cực cho sự nghiệp chăm sóc và giáo dục trẻ em. 
Tin, ảnh: T.NHÀN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Ý kiến bạn đọc


.