Phát huy quyền tham gia của trẻ em trong trường học 

18:03, 15/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 15/4, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp tỉnh đã phối hợp tổ chức Diễn đàn phát huy quyền tham gia của trẻ em trong trường học năm học 2022 – 2023.

Cùng với sự phát triển của thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trẻ em đã và đang gặp nhiều áp lực rất lớn từ gia đình, nhà trường và xã hội. Điều này đã tác động xấu đến sự hình thành và phát triển toàn diện về mặt thể chất và tinh thần của trẻ.
 
Các em thiếu nhi được trang bị cách giải quyết vấn đề mà mình đang gặp phải thông qua diễn đàn.
Các em thiếu nhi được trang bị cách giải quyết vấn đề mà mình đang gặp phải.
Các em thiếu nhi phát huy được tính chủ động, tự tin trong việc bày tỏ những “điều em muốn nói”.
Các em thiếu nhi phát huy được tính chủ động, tự tin trong việc bày tỏ những “điều em muốn nói” thông qua diễn đàn.
 
Tại diễn đàn lần này, các em thiếu nhi được tham gia và nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình trong trường học; phát huy các quyền của trẻ em trong việc ý thức bảo vệ và khẳng định giá trị bản thân. Đồng thời, các em cũng được trang bị những kiến thức, kỹ năng trong quá trình học tập, rèn luyện và cách giải quyết vấn đề mà mình đang gặp phải. 

Qua đó, giúp các em phát huy tính chủ động, tích cực, tự tin tham gia tương tác trong các hoạt động truyền thông và xã hội; tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm; trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng sống cần thiết...
Tin, ảnh: T.AN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.