Mẫu thiết kế biệt thự tại Quảng Ngãi đẹp nhất hiện nay

05:08, 25/08/2022
.
Cách Hà Nội 908 km về phía Bắc, Quảng Ngãi là tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ giàu tiềm năng phát triển. Vùng đất miền Trung đầy nắng gió này không chỉ là “thánh địa du lịch" với đường bờ biển dài, nhiều bãi biển thơ mộng mà còn sở hữu nhiều kiến trúc biệt thự vô cùng đẹp và sang trọng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế biệt thự tại Quảng Ngãi mà bạn không thể bỏ lỡ.
 
Biệt thự hiện đại
 
Biệt thự hiện đại là xu hướng kiến trúc nhà rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Loại biệt thự này có kiến trúc đơn giản về bố cục hình khối không gian xong vẫn mang nét tự do, khỏe khoắn. Không trang trí phù phiếm, các mảng tường của biệt thự hiện đại tại Quảng Ngãi rất phóng khoáng với các đường nét sáng tạo nổi bật. Đặc biệt, biệt thự hiện đại sở hữu ban công rộng, điều này giúp đưa nhiều ánh sáng và giúp lưu thông không khí vào nhà tốt hơn.
 
Một trong các đặc trưng nổi bật của biệt thự hiện đại là thiên về đường nét thiết kế khỏe khoắn. Phong cách này sở hữu các đường thẳng song song với các mảng khối hình học nhiều màu sắc. Đi kèm với nó là lối kiến trúc tự do, phóng khoáng, không quan trọng tính đối xứng. Đây là mẫu biệt thự đẹp rất được ưa chuộng tại: thành phố Quảng Ngãi hay thị xã Đức Phổ. 
 
Thiết kế biệt thự cổ điển
 
Có nguồn gốc từ phong cách kiến trúc Hy Lạp cổ đại, mẫu biệt thự cổ điển ngày nay vẫn còn nguyên nét Hoàng gia, cổ kính và sang trọng. Những chi tiết của biệt thự cổ điển thường được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ. Có thể nói, từng đường nét, phào, chỉ đều hoàn hảo đến từng góc cạnh. Chính sự tỉ mỉ trong các chi tiết này đã mang đến sự uyển chuyển, sang trọng, đẳng cấp mà không mẫu biệt thự nào có thể thay thế được.
 
Nét uy nghi, sang trọng của biệt thự cổ điển thể hiện qua những thức cột thông tầng bề thế, trạm trổ hoa văn. Các cột của biệt thự cổ điển luôn đi theo cặp song song hoặc đối xứng thay vì đi một mình. Nhờ vậy, kiến trúc của căn biệt thự luôn hài hòa, cân đối, mà vẫn tráng lệ, nguy nga. Mẫu thiết kế biệt thự này chúng ta có thể bắt gặp đâu đó tại huyện Ba Tơ, Bình Sơn, hoặc Lý Sơn của Quảng Ngãi.
 
Thiết kế biệt thự tân cổ điển
 
Có nguồn gốc từ phương Tây vào giữa thế kỷ 18, biệt thự tân cổ điển là một trong những mẫu thiết kế biệt thự thịnh hành ngày nay. Biệt thự tân cổ điển là loại hình biệt thự có phong cách thiết kế kết hợp nhuần nhuyễn nhiều loại hình, không gian khác nhau. Vẻ đẹp của biệt thự tân cổ điển nằm ở sự pha trộn một cách có tỷ lệ giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Điều này đã tạo nên một cảm giác, không gian quyền quý vô cùng mới mẻ cho gia chủ.
 
Khác với hình thức cổ điển truyền thống, mẫu biệt thự tân cổ điển dần đổi mới để phù hợp với thời đại. Do vậy, các hoa văn trang trí trên biệt thự không còn chạm trổ dày đặc, mà có sự kết hợp nhẹ nhàng với nhiều chi tiết hiện đại, trang nhã.
 
Thiết kế biệt thự kiểu Pháp
 
Những dấu ấn của thiết kế Pháp bắt đầu du nhập vào Việt Nam khoảng nửa cuối thế kỷ 19. Từ đó rất nhiều công trình đặc trưng Pháp đã được xây dựng trên đất nước ta. Mẫu biệt thự kiểu Pháp đặc biệt phù hợp với những người yêu thích công trình nhà ở cao cấp và thời thượng. Bởi chúng mang đến sự nguy nga, sang trọng của những khối cấu trúc độc đáo vừa cổ điển, vừa cách tân.
 
Kiến trúc biệt thự Pháp luôn hướng đến sự trường tồn, vĩnh cửu. Phần mái nhà của biệt thự Pháp được thiết kế bằng ngói hoặc bê tông với trần cao thay vì mái tôn. Loại mái này không chỉ có tác dụng ngăn nhiệt từ bên ngoài vào nhà mà còn làm không khí bên trong biệt thự thông thoáng.
 
Thiết kế nhà phố tân cổ điển tại Quảng Ngãi
 
Nhà phố Tân cổ điển là kiểu kiến trúc đẹp, ấn tượng, thường thấy ở các khu đô thị ở Việt Nam. Mẫu nhà phố này đa phần có màu trắng sứ, với các phào chỉ nổi có hình dáng hoa văn tự nhiên. Tất cả tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho căn nhà cũng như vị thế của gia chủ.
 
Ban công cũng chính là điểm nhấn của kiến trúc nhà phố tân cổ điển. Các khối phù điêu phủ sơn trắng kết hợp với các họa tiết mỹ thuật tỉ mỉ mang đến vẻ đẹp trang hoàng, lộng lẫy cho toàn bộ ngôi nhà. Thông thường, nhà phố tân cổ điển sẽ có thiết kế mái thái hoặc mái hộp. Kiểu mái hộp như trên thể hiện được sự uy nghiêm, quyền quý của gia chủ.
 
Trên đây là 5 mẫu thiết kế biệt thự tại Quảng Ngãi mà bạn không thể bỏ lỡ. Mỗi kiến trúc, mỗi thiết kế biệt thự đều mang một ý nghĩa, giá trị nghệ thuật riêng. Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp về biệt thự sẽ hữu ích với bạn!
 
Hoàng Gia Group - Đơn vị thiết kế biệt thự chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi
 
Điện thoại: 0981330335
 
 
Địa chỉ: Nhà TT3C-58 Khu nhà ở Quốc Hội, ngõ 258 Lương Thế Vinh, Q.Nam Từ Liêm, HN.
 
Khu vực phục vụ: Toàn quốc.
 
 

.