Gặp gỡ Sao Tháng Giêng

06:01, 08/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nguyễn Thị Thư Duyên (22 tuổi), lớp D08A, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Trường Đại học Tài chính - Kế toán) là sinh viên duy nhất của Quảng Ngãi vinh dự đạt giải thưởng "Sao Tháng Giêng" của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. 
[links()]
 
Chia sẻ về niềm vui khi đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng”, Duyên bày tỏ, giải thưởng là niềm vinh dự và tự hào rất lớn đối với em. Để đạt giải thưởng, ngoài sự nỗ lực của bản thân, em được các thầy, cô giáo quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để em có cơ hội rèn luyện và trưởng thành. 
 
Nguyễn Thị Thư Duyên tích cực tham gia hoạt động Đoàn.
Nguyễn Thị Thư Duyên tích cực tham gia hoạt động Đoàn.
Trong những năm học đại học, Duyên tích cực tham gia công tác Đoàn, nhất là các hoạt động văn nghệ, tuyển sinh của nhà trường như làm mẫu ảnh, phát tờ rơi... Khi là sinh viên năm thứ 2, 3, Duyên đã trực tiếp tham gia công tác tư vấn tuyển sinh. “Tham gia công tác Đoàn giúp em tiếp cận với nhiều hoạt động bổ ích, thú vị và tự tin hơn. Cùng với tham gia hoạt động phong trào, em sắp xếp thời gian, chú tâm vào việc học để đạt kết quả tốt, như vậy mới gương mẫu và vận động các bạn cùng tham gia phong trào, hoạt động”, Duyên chia sẻ.
 
Với tinh thần năng nổ, nhiệt huyết, Duyên là gương mặt quen thuộc trong các phong trào của Đoàn, hội sinh viên và các hoạt động do nhà trường tổ chức. Trong các hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, đón sinh viên khóa mới nhập học, Duyên đều tích cực tham gia. Duyên còn tham gia tổ chức chương trình đồng hành cùng sinh viên về quê đón Tết, chương trình Xuân yêu thương 2020 tặng quà cho học sinh khó khăn tại Trường THPT số 2 Mộ Đức và Trường THPT Minh Long; các chương trình như Thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh... Từ những nỗ lực ấy, Duyên đã vinh dự đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh, danh hiệu đoàn viên ưu tú nhiều năm liền, được Tỉnh đoàn khen thưởng là cán bộ đoàn trường có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
 
Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng (Trường Đại học Tài chính - Kế toán) Đặng Duy Thanh Hương nhận xét, Duyên là sinh viên nhiệt huyết, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, là gương sáng để các sinh viên noi theo về tinh thần nỗ lực trong học tập và nhiệt huyết cống hiến, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ. Nhiều năm liền Duyên đạt danh hiệu sinh viên giỏi của trường. 
 
Bài, ảnh: MỸ HÂN
 
 

.