Quay về tuổi thơ với trò tô tượng

05:12, 27/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tô tượng là trò chơi gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ thế hệ 9X. Giờ đây, sau nhiều năm không còn được quan tâm, các khu tô tượng ở nhà sách, khu vui chơi lại trở nên nhộn nhịp, không chỉ có thiếu nhi mà cả thanh thiếu niên, thậm chí người lớn cũng thích thú với trò tô tượng.
 
Đang chăm chú trang trí cho bức tượng của mình, chị Nguyễn Thị Diệu Linh (20 tuổi), ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) cho biết, lâu rồi Linh mới có dịp đi tô tượng như thế này. Lúc nhỏ, Linh thường được ba mẹ dẫn đi vào cuối tuần. “Mình có thể sáng tạo khi tô màu, vẽ thêm họa tiết cho bức tượng thay vì chủ yếu tô theo đường nét có sẵn như hồi nhỏ. Thỉnh thoảng dành thời gian để tô tượng cũng khá thú vị", Linh chia sẻ.
 
Trần Thị Anh Thư (bên phải) cùng bạn bè chọn tô tượng để giải trí vào ngày cuối tuần.    Ảnh: Nhật Vy
Trần Thị Anh Thư (bên phải) cùng bạn bè chọn tô tượng để giải trí vào ngày cuối tuần. Ảnh: Nhật Vy
Chị Trần Thị Anh Thư (22 tuổi), ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) tranh thủ ngày cuối tuần rủ bạn bè cùng đi tô tượng. Các bạn trẻ vui vẻ tô tượng trong không khí thoải mái, vui tươi. Anh Thư chia sẻ, mải mê vẽ từng đường nét giúp quên đi những áp lực trong học tập và cuộc sống. Đây cũng là cơ hội được trò chuyện và tương tác nhiều hơn với bạn bè nên Thư cảm thấy rất vui.
 
Ở các địa điểm tô tượng, khách hàng được thoải mái chọn tượng và sẽ có đầy đủ bộ pha màu cọ, nước, các hũ màu cũng được bày sẵn để thỏa sức sáng tạo. Các bức tượng hiện nay hầu hết đều làm từ thạch cao có giá từ 15 - 30 nghìn đồng/bức tượng, tùy theo hình dáng, kích cỡ... Khách hàng tô màu theo sở thích và khả năng thẩm mỹ để tạo ra những sản phẩm như ý muốn.
 
Hào hứng vì bức tượng vừa tô màu hoàn thành, em Đặng Hòa Hiệp (17 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) cho biết, càng tô tượng em càng bị cuốn hút. Em đã tô nhiều bức tượng và trưng bày ở nhà. Mỗi lần nhìn sản phẩm do mình sáng tạo, cảm giác rất thích. "Tô tượng giúp rèn luyện tính kiên nhẫn, đồng thời thỏa sức sáng tạo để phát triển năng khiếu hội họa. Tô thì có thể hơi lâu nhưng thành quả nhận được vô cùng mãn nguyện", Hiệp phấn khởi nói. 
 
Tô tượng không chỉ là trò để trẻ em thỏa sức sáng tạo trong thế giới màu sắc mà còn là cách để các bạn trẻ giải tỏa căng thẳng, kết nối và trò chuyện cùng bạn bè. Tô tượng còn giúp rèn luyện tính khéo léo, kiên nhẫn và sự tập trung. Với người lớn tuổi, cùng người thân trong gia đình tô tượng thể hiện sự quan tâm, xích lại gần nhau và cũng là cách ôn lại kỷ niệm tuổi thơ đầy màu sắc.
 
NHẬT VY
 
 
 

.