Mexico bán đấu giá xe của tội phạm, lấy tiền nuôi dân

02:05, 28/05/2019
.

Chính phủ Mexico quyết định bán đấu giá 82 chiếc xe của những tội phạm trốn thuế và buôn thuốc phiện. Số tiền thu sẽ được chi trả, cải thiện cuộc sống cho dân nghèo.

Xe được đem đấu giá. Nguồn: Dailymail.
Xe được đem đấu giá. Nguồn: Dailymail.

Đơn vị Return the Stolen to the People, một nhánh của Bộ Tài chính của Mexico đã mở một buổi đấu giá vào Chủ nhật vừa rồi (26/5) với 82 chiếc xe của những trùm buôn thuốc phiện cũng như những chiếc xe mà chính phủ không dùng tới. Chính phủ đã thu về được 1,5 triệu USD chỉ sau khi thanh lý 82 chiếc xe. Số tiền này sẽ được trao cho 2 cộng đồng nghèo ở phía nam Bang Oaxaca để sửa chữa đường xá, trường học và những công trình công cộng khác.

Hầu hết những chiếc xe được mang đi bán đấu giá đều là những chiếc xế sang như 7 chiếc xe Chevrolet Suburbans đen, chống đạn, hay chiếc Lamborghini đời 2007. Một chiếc xe tải trang bị vũ khí được bán với giá 99.745 USD hay chiếc Lamborghini Murcielago có giá 93.000 USD tại buổi đấu giá.

Được biết, rất nhiều xe trong buổi đấu giá lần này đã "nằm hít bụi" suốt 10 năm trong nhà kho của chính phủ.

Người đứng đầu đơn vị đấu giá, Ricardo Rodriguez Vargas cho hay, đây là buổi đấu giá thu hút được nhiều người tham gia nhất trong lịch sử với 800 người đăng ký tham gia.
 

Theo Q.A/VTV.vn

 


.