Một phần cầu nối Nga - Crimea gặp sự cố, rơi xuống biển

02:10, 06/10/2018
.

Một đoạn của cây cầu nối Nga và Crimea đã rơi xuống biển khi đang được ráp nối.

Trang Daily Mail ngày 5-10 đưa tin sự cố trên đã khiến công trình xây dựng mang tên cầu Krym, cây cầu dài nhất châu Âu, bị tạm dừng. Theo trang tin Ria Novosti, việc sửa chữa và lắp đặt phần đường sắt của cây cầu sẽ mất khoảng 1 tháng.

Được biết, một đoạn cầu bị rơi xuống vùng biển giữa Tuzla Split và đảo Tuzla vào ngày 4-10. May mắn là không có ai bị thương trong vụ việc. Dù gặp sự cố nhưng trang tin Ria Novosti khẳng định việc khánh thành cây cầu vẫn diễn ra theo đúng dự kiến vào tháng 12-2019.

Đây không phải là lần duy nhất cây cầu mới xây gặp sự cố. Vào tháng trước, một cơn bão đã thổi bay một cần trục phao ra khỏi neo và đập vào cây cầu, làm hư hại một cột đèn chiếu sáng.
 

 

Phần cầu bị rơi xuống biển. Ảnh: Daily Mail
Phần cầu bị rơi xuống biển. Ảnh: Daily Mail



Nga đã hoàn thành phần đường bộ của cây cầu vào tháng 5. Khi đó, Tổng thống Vladimir Putin còn đích thân lái xe dẫn đầu một đoàn xe tải qua cầu trong buổi lễ khánh thành. Buổi lễ được Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) bảo vệ hết sức nghiêm ngặt vì sợ các vụ tấn công từ những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine.

Tổng thống Putin tự hào nói cây cầu dài 19,3 km là giấc mơ của các đời Sa hoàng và nhà lãnh đạo Joseph Stalin nhưng đến thời gian tại vị của ông mới thành hiện thực. Tuy nhiên, cây cầu trị giá 228 tỉ ruble đã dẫn tới một làn sóng trừng phạt từ Liên minh châu Âu và Mỹ. Trong khi đó, phía Ukraine chỉ trích những người xây cầu là "lực lượng chiếm đóng".

Theo Bảo Hạnh/NLĐO

 


.