Hong Kong bất ngờ ấn định ngày đối thoại với sinh viên

07:10, 19/10/2014
.

 Ngày 18-10, Chính quyền Hong Kong cho biết sẽ đối thoại với các sinh viên biểu tình vào chiều ngày 21-10 tới.

Cảnh sát dọn dẹp rào cảnh của người biểu tình tại khu vực Mongkok - Ảnh: Reuters
Cảnh sát dọn dẹp rào cảnh của người biểu tình tại khu vực Mongkok - Ảnh: Reuters


AFP dẫn lời phó Cục trưởng Hành chính Hong Kong Carrie Lam thông báo cuộc đối thoại giữa chính quyền Hong Kong và Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) dự kiến sẽ do hiệu trưởng Trường ĐH Lĩnh Nam Trịnh Quốc Hán chủ trì.

Bà Lam cho biết cuộc đối thoại sẽ tập trung vào cải cách hiến pháp và mỗi bên sẽ cử 5 đại diện.

Phía chính quyền Hong Kong ngoài bà Lam còn có Cục trưởng Luật pháp Viên Quốc Cường, Cục trưởng Chế độ Chính trị và Sự vụ Trung Quốc Đại lục Đàm Chí Nguyên và Cục phó Lưu Giang Hoa cùng Chủ nhiệm Văn phòng Trưởng Đặc khu Khâu Đằng Hoa.

Cuộc đối thoại dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng hai tiếng đồng hồ và được truyền hình trực tiếp, nhưng không bố trí công chúng vào quan sát. Địa điểm đối thoại sẽ là Trường Y Wong Chuk Hang.

Bên cạnh đó, vào cuối tuần này chính quyền sẽ tiến hành hai cuộc gặp với sinh viên về những vấn đề liên quan.

Đề nghị đối thoại của chính quyền Hong Kong đưa ra khá bất ngờ sau khi cảnh sát dùng biện pháp mạnh để giải tán người biểu tình trước đó.

Tuy nhiên giới quan sát không kỳ vọng sẽ có sự đột phá nào trong đối thoại vì chính quyền chắc chắn sẽ không nhượng bộ yêu cầu của người biểu tình đòi ông Lương Chấn Anh từ chức.

“Tôi không chắc đối thoại sẽ có kết quả gì bởi chính phủ không lắng nghe ý kiến người dân” – một học sinh tham gia biểu tình tên Crystal Yip, 15 tuổi, nói.

Theo Trần Phương/Tuổi Trẻ Online


 


.