Canada: Xe buýt đâm tàu hỏa, nhiều người chết

10:09, 19/09/2013
.

Ít nhất 6 người thiệt mạng khi một tàu chở khách và một chiếc xe buýt đâm nhau ở thủ đô Ottawa của Canada đúng vào giờ cao điểm buổi sáng ngày 18/9.

 

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.


Vụ tai nạn xảy ra giữa một xe buýt hai tầng và một tàu hỏa của hãng Via Rail, vào đúng giờ cao điểm buổi sáng (8h48) ngày 18/9 tại tây thủ đô Ottawa, khiến tuyến đường sắt Ottawa-Toronto phải tạm dừng.

Vụ tai nạn đã xé toạc đầu chiếc xe buýt. Ngoài ít nhất 6 người thiệt mạng, khoảng 30 người đã được đưa tới viện, trong đó có 8 người bị thương nặng.
 

 Đầu của chiếc xe buýt bị xé toạc sau vụ va chạm.
Đầu của chiếc xe buýt bị xé toạc sau vụ va chạm.


Một nhân chứng trên xe buýt cho biết, mọi người trên xe đã gào thét để chiếc xe buýt dừng lại. “Khi tôi nhìn lên, chiếc xe buýt đang chuẩn bị đâm vào hàng rào chắn và phần trước của chiếc xe đâm sầm vào đoàn tàu. Tất cả mọi người bị hất tung lên”, nhân chứng đi cùng cậu con trai nhỏ cho hay. Nhiều nhân chứng khác cũng cho biết có vẻ như chiếc xe buýt đã không giảm tốc độ khi đi tới hàng rào chắn giữa đường bộ và đường tàu hỏa.

 Trong số những người thiệt mạng có tài xế xe buýt.

Giới chức trách Canada hiện đang điều tra vụ việc. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Canada cho biết đây là một vụ điều tra phức tạp và phải mất nhiều tháng. Một đội hiện đã đang đánh giá thiết kế đường cắt ngang đường tàu, biển hiệu và hệ thống cảnh báo.
 

Đầu của tàu hỏa bị trệch khỏi đường ray sau vụ va chạm.
Đầu của tàu hỏa bị trệch khỏi đường ray sau vụ va chạm.

 
Thủ tướng Canada Stephen Harper đăng tải thông điệp trên Twitter cho biết ông “vô cùng đau buồn” trước vụ việc và chia sẻ nỗi đau mất mát đối với gia đình, người thân của những người gặp nạn.
 
Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất Canada kể từ hồi tháng 7 khi một tàu chở dầu thô trật bánh và phát nổ ở thành phố Quebec, khiến 47 người chết.
 

Theo Phan Anh/Dân Trí

 


.