U19 Thái Lan thắng U19 Indonesia bằng tỷ số tennis

08:09, 05/09/2014
.

U19 Thái Lan đã khẳng định sức mạnh ngay trận mở màn, khi vượt qua đối thủ U19 Indonesia với tỷ số đậm 6-2 để tạm thời vươn lên xếp nhất bảng A. Với kết quả này, cục diện bảng A gần như đã được

Tại giải U19 Đông Nam Á năm nay, cả U19 Thái Lan và U19 Indonesia đều quyết tâm đạt kết quả cao nhất tạo cú hích cho VCK U19 châu Á diễn ra vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, nếu như U19 Thái Lan có sự tăng cường đáng kể về lực lượng thì U19 Indonesia chỉ mang sang Việt Nam đội hình 2. Đó là lý do đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo đã bị đối thủ U19 Thái Lan chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 

 U19 Thái Lan đã áp đảo hoàn toàn - Ảnh: Gia Hưng
U19 Thái Lan đã áp đảo hoàn toàn - Ảnh: Gia Hưng


U19 Thái Lan chơi tấn công rất chủ động, triển khai các mảng miếng rõ nét, tạo sức ép lớn lên khung thành U19 Indonesia.

Phút 35, từ một pha phối hợp trung lộ, tiền vệ phải Patipan Pinsermsootsri băng xuống dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho U19 Thái Lan. ndonesia gỡ được một bàn ở phút 41 nhờ công của Al Qomar Tehupelasury nhưng Thái Lan cũng chỉ cần thêm đúng 2 phút để ghi bàn. Người ấn định tỷ số 2-1 trong hiệp một cho Thái Lan là Atthawit Sukchuai.

Phút 59, Sukchuai có bàn thứ hai sau một cú sút phạt tuyệt đẹp. Người Indonesia chỉ có thêm một bàn gỡ nhờ công của Martinus Novianto Ardhi ở phút thứ 65. Liên tiếp trong các phút 69 và 78, số 26 Sittichok Kannoo ghi liền hai bàn giúp U19 Thái Lan vượt lên dẫn 5-2. Bàn ấn định tỷ số của U19 Thái Lan được thực hiện bởi Piyapong Homkhajon ở phút thứ 89.

Trả lời trong buổi họp báo, HLV trưởng U19 Indonesia, ông Rudolf Nere cho biết: “Màn trình diễn của Thái Lan tốt hơn nhiều so với chúng tôi. Thái Lan chơi nhanh và đã ghi bàn, khiến cầu thủ của chúng tôi xuống tinh thần.
 

Thủ môn U19 Indonesia đã có một ngày làm việc vất vả
Thủ môn U19 Indonesia đã có một ngày làm việc vất vả



Tôi bất ngờ về trận thua đậm này, nhưng kết quả sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện hơn, nhận ra được nhiều điều. Tôi đang có áp lực sau trận thua này, nhưng trận sau chúng tôi sẽ cải thiện về lối chơi. Tôi nhận thấy một số cầu thủ chơi không đúng sức và chưa có kinh nghiệm. Đó là điều cần được rút kinh nghiệm cho trận tới. ”

Trong khi đó, HLV Sasom của U19 Thái Lan đã rất hài lòng về lối chơi cũng như kết quả trận đấu: “Chắc chắn chiến thắng này quan trọng với chúng tôi vì có cơ hội lớn vào vòng sau. Tôi hài lòng với lối chơi, nhưng chưa thực sự yên tâm với vấn đề thể lực của các cầu thủ. Trong thời gian tới chúng tối sẽ phải cải thiện điểm yếu này để có sự chuẩn bị tốt hơn cho VCK U19 châu Á.

Tôi nghĩ các cầu thủ của chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất tại giải. Mục tiêu của chúng tôi là thử sức mình với nhiều cầu thủ mới, đồng thời đặt quyết tâm chiến thắng U19 Việt Nam”.
 

Theo Tiến Đạt/Dân Trí

 


.