Cùng nhau vượt khó

04:03, 09/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cũng như nhiều địa phương trên cả nước, tỷ lệ giáo viên (GV), học sinh (HS) mắc Covid-19 tại các trường học trên địa bàn tỉnh đang gia tăng. Theo quy định, GV, HS mắc F0 sẽ được nghỉ và theo dõi sức khỏe tại nhà. Tuy nhiên, nhiều GV xét thấy điều kiện sức khỏe đảm bảo, không triệu chứng nặng đã tình nguyện đăng ký dạy các lớp học trực tuyến của trường.
 [links()]
 
Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) trong giờ học trực tiếp.  Ảnh: Tr.Phong
Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) trong giờ học trực tiếp. Ảnh: Tr.Phong
Cô giáo Phùng Thị Mỹ Nhung dạy môn tin học, Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), sau khi mắc Covid-19 đã tình nguyện đăng ký với nhà trường tiếp tục dạy học trực tuyến khi thấy sức khỏe ổn định. Ngoài việc lên lớp trực tuyến, cô Nhung còn gián tiếp hướng dẫn giáo sinh thực tập và GV của trường ứng dụng công nghệ trong quá trình kết nối, tổ chức các lớp học trực tuyến cho HS là F0 điều trị tại nhà. “Dù F0, nhưng bản thân tôi thấy sức khỏe không ảnh hưởng lớn nên cố gắng để duy trì công tác dạy học. Theo tôi, mỗi GV, HS chỉ cần nỗ lực, không ngại khó khăn thì sẽ hoàn thành tốt năm học trong điều kiện dịch bệnh còn phức tạp như hiện nay”, cô Nhung chia sẻ.
 
Giáo viên trẻ Hồ Thị Xuân Hường, Trường Tiểu học Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), cũng đã vượt qua những rào cản dịch bệnh để nỗ lực bám lớp. Cô Hường cho hay, là GV chủ nhiệm lớp 2, sau khi phát hiện mình mắc Covid-19, tôi có 2 ngày nghỉ cuối tuần,  cộng với việc đã tiêm vắc xin mũi 3 nên sức khỏe cũng ổn định. Tôi đã đề xuất với ban giám hiệu nhà trường cho mình tiếp tục giảng dạy trực tuyến trong thời gian ở nhà, để vừa theo dõi lớp, vừa bồi dưỡng kiến thức cho các em sát sao hơn.
 
Theo Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo Trần Quốc bảo, song song với dạy trực tiếp, trường tổ chức 5 lớp học trực tuyến cho HS là F0 và F1 đang cách ly. Nhà trường rất khuyến khích và ghi nhận sự nỗ lực của cả GV và HS trong giai đoạn này. Một số GV là F0, F1 nhưng vẫn tự nguyện hỗ trợ nhà trường dạy trực tuyến. Đây là nguồn động viên, cổ vũ rất lớn thầy và trò để cùng nhau vươn lên, thích ứng giữa đại dịch và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm học này.
 
 TRÍ PHONG
 
 
 

.