Niềm vui ở ngôi trường mới

11:03, 01/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau một thời gian dài dạy và học trong điều kiện khó khăn, thầy và trò điểm trường thôn Trà Khương, thuộc Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Trà Lâm (Trà Bồng) đã được dạy và học trong ngôi trường mới khang trang.
 
Tháng 10/2020, khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền đã gây thiệt hại nặng về tài sản của người dân và các công trình hạ tầng của Nhà nước. Điểm trường thôn Trà Khương, thuộc Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Trà Lâm bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.
 
Học sinh ở điểm trường Trà Khương được học tập trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp.
Học sinh ở điểm trường Trà Khương được học tập trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp.
Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và không gián đoạn việc dạy học nhà trường đã mượn tạm mái hiên trước nhà dân ở khu vực gần trường để tiếp tục dạy học. “Thời điểm đó thầy trò chúng tôi dạy và học trong điều kiện tạm bợ, thời tiết mưa gió khắc nghiệt, chỗ dạy bị dột ướt, mưa tạt. Chỉ khi trời nắng mới đỡ vất vả hơn. Khó khăn vậy nhưng học sinh vẫn đi học đều đặn, không vắng em nào”, thầy giáo Trần Minh Việt, dạy ở điểm trường thôn Trà Khương, nhớ lại.
 
 Sau khi điểm trường Trà Khương bị cơn bão làm hư hại, nhiều cơ quan báo chí, trong đó có Báo Quảng Ngãi đã có bài phản ánh, lãnh đạo UBND tỉnh đã trực tiếp về kiểm tra và chỉ đạo khắc phục. Sau đó, UBND huyện Trà Bồng đã đầu tư 1,5 tỷ đồng để xây dựng mới 3 phòng học, công trình phụ và mua sắm trang thiết bị. Cùng với đó, các mạnh thường quân đã quyên góp ủng hộ 155 triệu đồng xây dựng thêm 1 phòng học cho trường. Công trình đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng vào ngày 9/12/2021, kịp thời phục vụ việc dạy và học của thầy trò điểm trường trong năm học 2021 - 2022.
 
Chúng tôi trở lại thăm ngôi trường sau hơn một năm bị bão số 9 năm 2020 tàn phá, hình ảnh ngôi trường bị tốc mái, tan hoang ngày nào đã được thay bằng ngôi trường mới khang trang, kiên cố. Các em học sinh cắp sách đến trường trong niềm hân hoan. Hành trình mang con chữ đến với học sinh vùng cao của giáo viên nơi đây cũng phần nào đỡ vất vả hơn. Cô giáo Đỗ Thị Hiếu, giáo viên tại điểm trường thôn Trà Khương chia sẻ, được dạy và học ở trường mới, cả giáo viên và học sinh đều rất vui mừng. Nhớ hôm đầu tiên học ở trường mới, học sinh cứ ngơ ngác bởi vì trường mới đẹp quá.  
  
Theo Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Trà Lâm Đỗ Ngọc Chung, điểm trường Trà Khương xây dựng khang trang, kiên cố tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và học sinh trong việc thực hiện dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Mong muốn của thầy và trò điểm trường Trà Khương hiện nay là được các cơ quan, đơn vị quan tâm hỗ trợ làm sân trường bê tông sạch sẽ, tạo sân chơi cho học sinh trong giờ giải lao, bởi vì hiện nay mỗi khi trời mưa, sân trường lầy lội bùn đất.
 
Bài, ảnh: THIỆN THUẦN
 
 

.