Cô học trò "3 giỏi"

08:05, 02/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ giỏi việc học, giỏi việc nhà, mà cô học trò người Hrê Đinh Thị Yến, lớp 8B, Trường THCS Sơn Ba (Sơn Hà) còn là một liên đội trưởng xuất sắc nhiều năm liền. Em xứng đáng là cô học trò “3 giỏi” ở huyện vùng cao này.

TIN LIÊN QUAN

Với cô học trò nhỏ này, mọi ước mơ vẫn còn ở phía trước. "Còn hiện tại, em chỉ cố gắng làm thật tốt những phần việc của mình", Yến cười hiền chia sẻ.

Học giỏi, đảm việc nhà

Sinh ra trong một gia đình nghèo, ba mẹ em suốt ngày phải làm quần quật ở ngoài đồng mới đủ để trang trải cuộc sống, nên ngay khi còn bé Yến đã ý thức được việc học cũng như đỡ đần cha mẹ. Để ba mẹ yên tâm việc đồng áng, hằng ngày Yến phải thay mẹ nấu cơm, giặt giũ và chăm em nhỏ. Những lúc rảnh rỗi em ôn lại bài trước khi đến lớp. Vậy mà năm nào, cô học trò này cũng có kết quả học tập xuất sắc. Không chỉ có vậy, Yến còn là học sinh tiêu biểu đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh nhiều năm liền.

Đinh Thị Yến không chỉ giỏi việc nhà, việc học mà em còn là một liên đội trưởng gương mẫu.
Đinh Thị Yến không chỉ giỏi việc nhà, việc học mà em còn là một liên đội trưởng gương mẫu.


Anh Đinh Hoàng Lưu, ba của Yến, chia sẻ: “Là con lớn trong gia đình, nên Yến rất biết lo. Khi mình ở trên rẫy cả ngày, thì mọi việc nhà đều do cháu làm. Ngoài công việc nhà, cháu còn biết sắp xếp việc học và đến trường đều đặn. Vì thế những năm qua, kết quả học tập của cháu đều đạt khá, giỏi".

“Em sẽ phấn đấu thi vào trường sư phạm, với mong muốn sau này sẽ trở thành giáo viên, để về giảng dạy tại quê hương mình. Em thích sự hồn nhiên của các em nhỏ miền núi và muốn góp sức mình để giúp đỡ các em”.
ĐINH THỊ YẾN

Giỏi kỹ năng Đội

Là liên đội trưởng của trường, nên Yến rất thành thạo kỹ năng trong hoạt động Đội. Nhờ đó mà các hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa của trường đều do em đảm nhận và hướng dẫn các bạn thực hiện. Trong hoạt động Đội, em luôn thể hiện khả năng chỉ huy xuất sắc và có nhiều ý tưởng mới, sáng tạo.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Yến luôn nhắc nhở các bạn đội viên hưởng ứng phong trào học tập, giữ vững nền nếp, chăm sóc bảo vệ các công trình măng non. Yến còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú thu hút đông đảo đội viên, nhi đồng tham gia như tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng, múa hát sân trường, chơi các trò chơi dân gian...

Không chỉ học tập giỏi, hoạt động đội xuất sắc, Yến còn tận tâm giúp đỡ các bạn khác trong lớp để cùng tiến bộ. “Thấy hai bạn Đ.V.S và Đ.V.T học yếu, ý thức học tập chưa cao, nên Yến tự giác kèm cặp và thường xuyên nhắc nhở các bạn đến lớp đều đặn. Nhờ vậy, hai học sinh này đã có nhiều tiến bộ. Không chỉ giỏi công tác đội, Yến còn rất nhiệt tình và hết lòng giúp đỡ nhiều bạn học sinh khác”, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Sơn Ba Đỗ Duy cho hay.


Bài, ảnh: MẠNH KHOA



 


.