Trẻ mầm non hào hứng với Hội thi Giáo dục an toàn giao thông

10:04, 24/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, hào hứng, Hội thi Giáo dục an toàn giao thông cấp học mầm non năm học 2015- 2016 đã khép lại. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực về an toàn giao thông, là sân chơi bổ ích cho trẻ mầm non.

TIN LIÊN QUAN

Hội thi đã thu hút 14 đội đến từ 14 Phòng GD&ĐT của các huyện, thành phố trong tỉnh. Mỗi đội có 5 thành viên gồm giáo viên, phụ huynh và trẻ bốn đến năm tuổi là những cá nhân, tập thể xuất sắc được chọn lọc từ các cuộc thi cấp trường và cấp huyện, thành phố.
 
Các đội dự thi lần lượt tham gia 3 phần thi là: Chào hỏi, Thi tìm hiểu về Luật An toàn Giao thông đường bộ và Chung sức. Các đội đã có sự chuẩn bị công phu về cả nội dung và hình thức, mang đến hội thi những tiết mục, tiểu phẩm dí dỏm, vui tươi, sáng tạo.
 
Các bé trong phần thi Chung sức.
Các bé trong phần thi Chung sức.
 
Đến phần thi Chào hỏi, các đội chơi đã tạo nên một không khí hồn nhiên, vui tươi qua các tiểu phẩm, hát, múa, vè, kể chuyện… Ở phần thi Tìm hiểu Luật An toàn giao thông đường bộ và Chung sức cho thấy giáo viên, phụ huynh và các cháu nắm vững kiến thức về Luật giao thông và kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông và kỹ năng phối hợp, làm việc nhóm.
 
Hội thi đã tạo được niềm vui, sự hứng thú cho các bé khi được học Luật An toàn giao thông qua hình thức "Học mà chơi - chơi mà học" và mang tính tuyên truyền sâu rộng trong toàn dân.
 
Đặc biệt, có sự góp mặt của các bậc phụ huynh, thậm chí có phụ huynh là ông, bà của các cháu đã gần 70 tuổi vẫn nhiệt tình tham gia đã làm cho không khí hội thi thêm sôi động, tạo ra hiệu ứng xã hội tích cực.
 
 
 
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho 18 thí sinh, giải Nhì cho 25 thí sinh và giải Ba cho 27 thí sinh. Giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về 3 đội đến từ TP. Quảng Ngãi, Tư Nghĩa và Mộ Đức. Ngoài ra, có 3 đội đoạt giải Nhì, 4 đội đoạt giải Ba và 4 đội đoạt giải Khuyến khích.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.