Hội thi An toàn giao thông cấp tiểu học tỉnh Quảng Ngãi

02:11, 28/11/2010
.

(QNĐT)- Ngày 27/11, tại Nhà thi đấu Diên Hồng, Bộ GD&ĐT phối hợp với UB An toàn giao thông quốc gia, Quỹ Toyota Việt Nam và Sở GD-ĐT Quảng Ngãi phối hợp tổ chức Hội thi An toàn giao thông cấp tiểu học tỉnh Quảng Ngãi - Chương trình "Toyota cùng em học An toàn giao thông". 
 
Hội thi An toàn giao thông cấp tiểu học tỉnh Quảng Ngãi - Chương trình "Toyota cùng em học An Toàn giao thông" thu hút sự tham gia  của 100  học sinh đến từ 10 trường tiểu học trong tỉnh.    
 
Các em phải trải qua 3 phần thi gồm: Kiến thức An toàn giao thông; vẽ tranh và tiểu phẩm. Với hình thức đa dạng và hấp dẫn được đầu tư và dàn dựng hết sức công phu, phù hợp với khả năng của học sinh tiểu học. Các em học sinh đã thể hiện những hiểu biết của mình về an toàn giao thông cũng như cách xử lý những tình huống khi tham gia giao thông. Hội thi đã  để lại cho người xem và cả ban giám khảo nhiều ấn tượng.
 
Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực nhằm xã hội hóa và nâng cao vai trò của các cấp giáo dục trong công tác giáo dục An toàn giao thông cho học sinh tiểu học. Đây cũng chính là sân chơi bổ ích với hình thức "Học mà chơi, chơi mà học" giúp học sinh hình thành những kỹ năng cơ bản về ATGT và bổ sung, củng cố kiến thức về ATGT. 
 
Các tranh vẽ cổ động về ATGT của các em học sinh tiểu học.
Các tranh vẽ cổ động về ATGT của các em học sinh tiểu học.
Quán quân Đồ Re Mí Thanh Trúc tham gia tiết mục văn nghệ tại hội thi.
Quán quân Đồ Rê  Mí Thanh Trúc tham gia tiết mục văn nghệ tại hội thi.
 
Đặc biệt kể từ năm 2010 này, Quỹ Toyota Việt Nam sẽ thực hiện trao tặng bộ tranh giảng dạy ATGT cho tất cả các trường tiểu học trên cả nước. Bộ tranh giảng dạy sử dụng hình ảnh nhân vật hoạt hình Rùa và Thỏ với thiết kế khổ lớn và được tiêu chuẩn hóa 8 bài học với các tình huống giao thông ở các vùng miền.
 
Kết quả hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị thành phố Quảng Ngãi; giải nhì thuộc về đơn vị Ba Tơ và Trà Bồng; giải ba thuộc về các đơn vị Nghĩa Hành, Sơn Tịnh và Bình Sơn.  
 
Tin, ảnh M.Toàn

.