Tổ chức sàn giao dịch việc làm tại huyện Sơn Tịnh

09:03, 23/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng 23/3, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sơn Tịnh, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh phối hợp với UBND huyện Sơn Tịnh tổ chức phiên thứ 9, Sàn giao dịch việc làm năm 2013.

TIN LIÊN QUAN


Tham gia Sàn giao dịch lần này có 36 doanh nghiệp, với tổng nhu cầu tuyển dụng 1.753 lao động. Có 26 doanh nghiệp trong tỉnh tuyển 884 lao động, trong đó lao động phổ thông 337 lao động, 377 lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật và 170 chỉ tiêu đào tạo nghề. Mức lương mà các doanh nghiệp này đưa ra từ 2-5 triệu đồng/tháng.

4 doanh nghiệp tuyển dụng lao động làm việc ngoài tỉnh, với nhu cầu tuyển dụng 419 lao động. Trong đó, có 395 lao động phổ thông và 24 lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật.

 

Người lao động tham gia tìm việc làm tại Sàn Giao dịch.
Người lao động tham gia tìm việc làm tại sàn giao dịch.



Ngoài ra, còn có 2 doanh nghiệp tuyển dụng 500 lao động đi lao động ở nước ngoài như: Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Các Tiểu Vương Quốc Á’rập Thống nhất, Hàn Quốc, Liên bang Nga ...
 

Tại sàn giao dịch, đại diện Công ty F.A.P.V (Lắp ráp bộ dây điện dùng trong xe hơi) có trụ sở tại Khu chế xuất Tân Thuận, TP. Hồ Chí Minh cho hay, Công ty có nhu cầu tuyển dụng 200 nữ lao động phổ thông, tuổi từ 18 đến 35 tuổi, với mức lương từ 4-7 triệu đồng/tháng. Hiện công ty đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy tại khu vực miền Trung. Sau khi nhà máy hoàn thành và đi vào hoat động, công ty sẽ chuyển số lao động này về làm việc tại nhà máy. Đây là cơ hội để người lao động tìm được công việc phù hợp với trình độ chuyên môn của mình.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.