"Nở rộ" việc làm cho người lao động

09:02, 25/02/2013
.

(QNg)- Những ngày đầu năm mới, cơ hội tìm việc làm đã mở ra với nhiều người lao động, khi các doanh nghiệp ở KCN Tịnh Phong có kế hoạch tuyển dụng khoảng 5.000 lao động.

TIN LIÊN QUAN


Cùng với việc bắt tay vào sản xuất ngay sau Tết, Công ty TNHH điện tử Foster tại Quảng Ngãi (KCN Tịnh Phong) đã tổ chức kiểm tra sức khỏe và tuyển dụng khoảng 200 công nhân lao động phổ thông. Mới đi vào sản xuất từ cuối năm 2012 nhưng Foster Quảng Ngãi đã tuyển dụng hơn 2.000 lao động. Với công suất 4 triệu sản phẩm/tháng, hiện Foster đang cần tuyển thêm hơn 2.000 công nhân trong năm 2013 để đảm bảo cho nhà máy "chạy" hết công suất.

 

Công ty điện tử Foster Quảng Ngãi đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 2.000 lao động.
Công ty điện tử Foster Quảng Ngãi đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 2.000 lao động.


Với các dự án cần nhiều lao động vừa hoàn thành xây dựng trong năm qua nên những ngày đầu năm 2013, nhiều doanh nghiệp đã xúc tiến công tác tuyển dụng lao động. Cùng với Nhà máy Foster Quảng Ngãi, Nhà máy giày Rieker của một nhà đầu tư Áo, cũng đẩy mạnh việc tuyển công nhân. Có quy mô sản xuất 7-8 triệu đôi giày/năm, chủ yếu là xuất khẩu, nhà máy này khi vận hành hết công suất sẽ giải quyết việc làm cho trên 5.000 lao động và tạo việc làm gián tiếp cho 2.500 lao động địa phương.

Ngoài 2 nhà máy này, các nhà máy may mặc xuất khẩu ở KCN Tịnh Phong cũng đang ráo riết tuyển lao động, kể cả lao động phổ thông, để có nguồn lao động đáp ứng các đơn hàng đã ký kết với đối tác nước ngoài. Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết, Công ty may Vinatex Quảng Ngãi cũng  tuyển thêm được 10 lao động. Hiện công ty có kế hoạch tuyển dụng từ 500 đến 600 công nhân may để đáp ứng yêu cầu mở rộng dây chuyền sản xuất năm 2013 vì đến nay, công ty đã ký kết đơn đặt hàng đến hết năm 2013 với các đối tác nước ngoài.

Việc các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hàng ngàn công nhân cùng một lúc là cơ hội để người lao động dễ dàng tìm kiếm việc làm. Chị   Nguyễn Thị Tùng Chi, ở thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) sau hơn 17 năm  vào TPHCM làm việc cho các công ty may mặc, nay quyết định ở lại quê để tìm việc. Chị  Chi cho biết, may ở TPHCM mức lương tuy có cao hơn nhưng chi phí hằng ngày quá đắt đỏ, lại phải xa gia đình nên giờ tìm được việc làm ở quê thì thuận tiện hơn nhiều, mức thu nhập cũng tạm ổn.

 Trong khi đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại Thuyên Nguyên vừa đầu tư mở rộng dự án Xí nghiệp may mặc Thuyên Nguyên, giai đoạn 2 (mỗi năm sản xuất 1 triệu sản phẩm), vừa lên kế hoạch tuyển dụng từ 800 đến 1.000 lao động. Theo lãnh đạo công ty này thì hiện Thuyên Nguyên đã ký đơn hàng với đối tác ở Nhật Bản nên việc bổ sung nhân lực cho công ty là hết sức cần thiết.

Với hàng loạt dự án được cấp phép mới và nâng cấp, mở rộng, các doanh nghiệp tại KCN Tịnh Phong đang có nhu cầu tuyển lao động thêm 5.000 lao động trong năm 2013. Ông Lê Hồng Hà-Phó Ban quản lý các KCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, để đáp ứng nhu cầu lao động lớn cho các doanh nghiệp, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đang có kế hoạch phối hợp với các doanh nghiệp đến tận thôn, xã ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền và thông báo tuyển dụng. Chỉ tính riêng 2 dự án lớn là giày Rieker và điện tử Foster thì nhu cầu tuyển dụng đã 3.500 lao động.

Theo Ban quản lý các KCN tỉnh thì tính đến nay, hai KCN Quảng Phú và Tịnh Phong có 46 doanh nghiệp đang hoạt động. Trong số này có 70% doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, chủ động được đầu vào, đầu ra và có nguồn tài chính vững chắc. Đây là cơ sở để giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động, từng bước chuyển dịch cơ cấu lao động từ lĩnh vực nông nghiệp sang phi nông nghiệp.


Bài, ảnh: Hoàng Hà
 


.