Quảng Ngãi: Hơn 600 học sinh THPT tham gia Chương trình tư vấn mùa thi 2013

09:03, 22/03/2013
.

(QNĐT)- Chiều 22/3, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Báo Thanh Niên phối hợp với Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn và Đài PT-TH tỉnh tổ chức chương trình  Tư vấn mùa thi năm 2013. Đến tham dự chương trình có hơn 600 học sinh THPT ở TP.Quảng Ngãi và các huyện lân cận.

TIN LIÊN QUAN


Tham dự tư vấn tại Chương trình có các chuyên gia đến từ 30 trường ĐH, CĐ trong cả nước, như: ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Sài Gòn, ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Nông lâm, ĐH Giao thông vận tải và CĐ Bách Việt, Đại học Tài chính- Kế toán, Đại học Công nghiệp TP.HCM, ĐH Bách khoa Đà Nẵng…


Hiện Bộ GD&ĐT đã công bố mẫu hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh năm 2013. Dù vẫn giữ ổn định kỳ thi ba chung: Chung đợt thi, chung đề và kết quả xét tuyển, nhưng Bộ GD&ĐT cũng có một số thay đổi về kỹ thuật để đảm bảo tốt nhất quyền lợi của thí sinh. Nhằm giúp các học sinh hiểu rõ những thay đổi này, Hội đồng tư vấn của Chương trình đã hướng dẫn cặn kẽ và cung cấp nhiều thông tin bổ ích.

 

Hơn 600 học sinh tham dự Chương trình Tư vấn mùa thi 2013
Hơn 600 học sinh tham dự Chương trình Tư vấn mùa thi 2013


Kỳ thi tuyển sinh 2013 có một số thay đổi, cụ thể là: Lệ phí đăng ký dự thi được chia để thí sinh nộp thành hai đợt. Đợt 1, khi các thí sinh nộp hồ sẽ nộp lệ phí 80 nghìn đồng. Đợt 2, khi đến dự thi tại điểm thi, thí sinh tiếp tục nộp thêm 25 nghìn đồng.

Năm nay, Bộ GD&ĐT cũng ra quy định mới, cho phép các học sinh dự thi Olympic Quốc tế dù không đạt giải cũng được xem xét tuyển thẳng. Ngoài 62 huyện nghèo được xem xét ưu tiên xét tuyển, năm nay có thêm 23 huyện được vào danh sách này. Như vậy, với tỉnh ta, thí sinh có hộ khẩu tại 6 huyện nghèo miền núi cũng được ưu tiên xét tuyển.

Thời gian bắt đầu xét tuyển nguyện vọng bổ sung của các trường ĐH, CĐ năm nay là từ ngày 20/8 đến cuối tháng 10. Do đó, hội đồng tư vấn lưu ý các em học sinh nên theo dõi, bám sát thời gian công bố xét tuyển bổ sung của từng trường qua các phương tiện báo, đài và website của trường để nộp hồ sơ theo đúng nguyện vọng và đúng thời gian.

Tại buổi tư vấn, các chuyên gia cũng đã trả lời nhiều thắc mắc của các em học sinh về thủ tục làm hồ sơ, cách chọn ngành nghề, trường học phù hợp, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, cơ hội làm việc sau khi ra trường. Đặc biệt, nhiều em học sinh hỏi hội đồng tư vấn phải học ngành nghề nào, trường nào để được làm việc tại khu kinh tế Dung Quất sau khi ra trường.

Dịp này, Trường ĐH Lạc Hồng và Trường ĐH kinh tế kỹ thuật Miền Nam đã trao 8 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi trên địa bàn tỉnh.

 

Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.