Báo Thanh niên tổ chức Tư vấn mùa thi 2012 tại Quảng Ngãi

07:02, 29/02/2012
.

(QNĐT)- Chiều 29/2, hơn 600 học sinh lớp 12 các trường THPT ở TP.Quảng Ngãi và các huyện lân cận đã đến tham dự chương trình Tư vấn mùa thi 2012 do báo Thanh niên phối hợp với Tỉnh Đoàn và Sở GD&ĐT Quảng Ngãi tổ chức.
 
Chương trình Tư vấn mùa thi 2012 có sự tham gia của Hội đồng tư vấn đến từ các trường đại học như: Đại học kiến trúc Đà Nẵng, Sài Gòn, Lạc Hồng, Nguyễn Tất Thành, Đại học Bách Việt, Quốc tế Hồng Bàng, Giao thông vận tải, Khoa học tự nhiên, Trường  Đại học Tài chính kế toán Quảng Ngãi...

 

Hơn 600 học sinh lớp 12 tham gia buổi tư vấn
Hơn 600 học sinh lớp 12 tham dự buổi tư vấn
 
Tại chương trình, các em học sinh đã được tư vấn chung và cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2012. Về cơ bản, trong năm nay Bộ GD&ĐT vẫn áp dụng giải pháp 3 chung: Chung đợt thi, đề thi và kết quả để xét tuyển.
 
Tuy nhiên, đợt tuyển sinh năm nay có nhiều nét mới so với mọi năm như: Bổ sung khối thi A1 gồm 3 môn Toán, Vật lý, Anh văn trong đợt thi thứ nhất vào ngày 4-5/7 cùng với các khối thi truyền thống. Những học sinh đạt từ giải ba trở lên tại cuộc thi HS giỏi Quốc gia năm nay sẽ được tuyển thẳng vào ĐH theo chủ trương khuyến khích.
 
Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng cho phép các trường tự định ra mốc thời gian và điều kiện xét tuyển các nguyện vọng 2, 3 đến hạn chót là 30/11. Do vậy hội đồng tư vấn lưu ý các em học sinh nên theo dõi, bám sát thời gian công bố xét tuyển của từng trường nhằm nộp hồ sơ theo đúng nguyện vọng và đúng thời gian.

 

Học sinh đặt câu hỏi về quy chế tuyển sinh 2012 cho Hội đồng tư vấn
Học sinh đặt câu hỏi về quy chế tuyển sinh 2012 cho Hội đồng tư vấn
 
Tại buổi tư vấn, các em học sinh đã có cơ hội bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc của bản thân về kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng sắp tới. Nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh cách lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân và nhu cầu thị trường nhằm tìm kiếm được cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường; thời gian nộp hồ sơ và xét tuyển của các trường đại học, cao đẳng; quy chế tuyển sinh 2012; tiêu chí tuyển sinh của các trường khối an ninh, quân đội…
 
Nhân dịp này, Trường Đại học Lạc Hồng đã trao 2 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng cho 2 em học sinh vượt khó với thành tích xuất sắc trong học tập.

 

Đại diện Trường ĐH Lạc Hồng trao học bổng cho 2 em học sinh vượt khó học giỏi
Đại diện Trường ĐH Lạc Hồng trao học bổng cho 2 em học sinh vượt khó học giỏi
 
 
Thanh Phương
 

.