Quảng Ngãi: Ban hành quy định về dạy thêm, học thêm

09:01, 03/01/2013
.

(QNĐT)- UBND tỉnh vừa ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày 7/1/2013 và thay thế cho Quyết định số 22 ngày 6/3/2008 của UBND tỉnh Quy định về dạy thêm, học thêm.

TIN LIÊN QUAN

 

>>> Xem Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi


Quy định này áp dụng đối với người dạy thêm, người học thêm và các tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm hoặc có liên quan đến hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Việc phụ đạo cho những học sinh học lực yếu, kém, bồi dưỡng học sinh giỏi thuộc trách nhiệm của nhà trường, không thu tiền của học sinh, không coi là dạy thêm, học thêm.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Quy định nêu rõ về thời gian: Số tiết dạy thêm, học thêm trong 1 buổi học không quá 3 tiết. Thời gian dạy thêm trong ngày: buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ, buổi tối kết thúc trước 20 giờ 30 phút.

Số lượng học sinh đối với bậc trung học không quá 45 học sinh/lớp; đối với cấp Tiểu học không quá 35 học sinh/lớp và đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất quy định tại khoản 2 Điều 10 của Thông tư 17 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh uỷ quyền cho Giám đốc Sở GDĐT cấp giấy phép cho tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường hợp tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình trung học phổ thông hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình THPT. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cấp giấy phép hoặc uỷ quyền cho Trưởng phòng GDĐT cấp phép cho cấp tiểu học, THCS.

Ngoài ra, mức thu, chi đối với việc dạy thêm, học thêm cũng được quy định cụ thể trong Quyết định.

 

PV


.