Trà Bồng, Sơn Tây: Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

10:10, 12/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Trong sáng nay (12/10), ngay khi mưa ngớt, trời nắng, các địa phương ở huyện Trà Bồng, Sơn Tây đã khẩn trương triển ngay công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
 
Tại khu vực cầu tràn Phú Giang nối xã Trà Phú và Trà Giang, ngay sau khi nước lũ rút xuống, một khối lượng rác, cây gỗ rất lớn trôi mắc trên cầu, xã Trà Phú đã huy động lực lượng dọn rác, làm sạch mặt cầu, đảm bảo giao thông qua lại thuận tiện.
 
Lực lượng xã Trà Phú dọn rác dồn ứ tại cầu tràn Phú Giang sau khi nước lũ rút xuống.
Lực lượng xã Trà Phú dọn rác dồn ứ tại cầu tràn Phú Giang sau khi nước lũ rút xuống.
 
Trên các xã khu tây của huyện, đối với các điểm sạt lở nhỏ, những tuyến đường có nhiều đất đá bị mưa lũ kéo tràn lấp mặt đường, các xã đã huy động lực lượng dân quân, cán bộ và nhân dân địa phương tiến hành xúc dọn, thông tuyến.
 
Đối với những điểm sạt lở lớn, huyện, xã huy động máy xúc đang thi công các công trình ở gần xúc dọn, đảm bảo cho người dân qua lại an toàn.
 
Xe máy ủi được điều chuyển tăng cường đến điểm sạt lở cầu Kà Tinh.
Xe máy ủi được tăng cường đến điểm sạt lở cầu Kà Tinh.
 
Riêng tại điểm sạt lở tại khu vực cầu Kà Tinh, Km37 + 559, tỉnh lộ 622B, thuộc xã Trà Lâm, đến chiều 11/10, lượng chức năng tiếp tục điều thêm xe ủi, máy xúc loại lớn để đào, ủi đất đá vừa để khắc phục điểm sạt lở, thông tuyến đường tỉnh lộ 622B lên 6 xã khu tây của huyện vừa tìm kiếm công nhân thủy điện Kà Tinh vẫn đang mất liên lạc.
 
Tại Sơn Tây: Do mưa lớn, kéo dài nên tuyến đường Trường Sơn Đông (tại Km 156+800) xã Sơn Mùa đi Sơn Bua đất, đá từ taluy dương tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn khiến giao thông ách tắc hoàn toàn, các phương tiện và người đi bộ cũng không thể qua lại được. 

 

Các lực lượng, phương tiện khẩn trương khác phục tuyến giao thông Sơn Mùa đi Sơn Bua đảm bảo thông tuyến cho người dân đi lại.
Các phương tiện khẩn trương khắc phục tuyến giao thông Sơn Mùa đi Sơn Bua.
 
Ngay từ sáng sớm 12/10, xã Sơn Mùa đã huy động 2 đơn vị đang thi công trên địa bàn tập kết lực lượng, phương tiện xe máy xúc, xe ben khẩn trương giải phóng toàn bộ khối lượng đất đá sạt trượt xuống đường để đảm bảo thông tuyến cho người dân và các phương tiện đi lại. 
 
Đến khoảng gần 10 giờ sáng 12/10, tuyến đường này cơ bản được thông tuyến. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện cũng đã chỉ đạo các địa phương trong huyện tiếp tục huy động các phương tiện, lực lượng để khắc phục sự cố sạt lở trên các tuyến đường đảm bảo thông tuyến trong ngày hôm nay.
 
NHỊ PHƯƠNG- T. KHÁNH
 

.