Khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm

09:02, 08/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau 9 ngày nghỉ Tết, sáng 7/2, các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh đều bắt tay thực hiện công việc một cách khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm.
 
Tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC), Công an tỉnh, dù 7 giờ cán bộ, chiến sĩ mới làm việc, nhưng mới hơn 6 giờ sáng đã có hàng chục người dân đến nộp hồ sơ đăng ký cấp hộ chiếu. So với ngày thường, thì hôm nay lượng người đến làm thủ tục tăng gấp đôi. Chị Nguyễn Thị Phương Nhung, ở huyện Mộ Đức cho biết, đúng 7 giờ thì tôi được cán bộ, chiến sĩ Phòng QLXNC hỗ trợ làm thủ tục. Chỉ mất vài phút, hồ sơ của tôi được giải quyết xong.
 
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu.
Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Viên - Phó Trưởng phòng QLXNC, hằng năm, vào ngày làm việc đầu tiên sau Tết người dân đến làm hộ chiếu tăng đột biến. Vì vậy, đơn vị đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ tham gia hướng dẫn, giúp người dân làm thủ tục. Việc áp dụng các phần mềm kê khai điện tử trong cấp mới, cấp đổi hộ chiếu đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. “Những ai có điện thoại thông minh có thể kê khai qua mạng Internet ở nhà, sau đó đến in tờ khai, chụp hình, thì việc làm hồ sơ chỉ mất vài phút. Việc Phòng QLXNC phối hợp với bưu điện chuyển phát hộ chiếu đã góp phẩn giảm việc đi lại của người dân”, Thượng tá Nguyễn Xuân Viên cho biết.
 
Tại các cơ quan, đơn vị, xã, phường của TP.Quảng Ngãi, không khí làm việc sau Tết cũng rất nghiêm túc. Chánh Văn phòng TP.Quảng Ngãi Đặng Thị Kim Liên cho hay, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của người dân sau Tết rất nhiều. Để không bị dồn ứ hồ sơ của công dân, UBND thành phố chỉ đạo cán bộ, công chức phải nghiêm túc thực hiện công việc ngay từ ngày đầu đi làm sau Tết và tập trung giải quyết nhanh nhất các hồ sơ, TTHC cho người dân.
 
Còn tại Trung tâm Phục vụ- Kiểm soát TTHC tỉnh, ngay từ sáng sớm đã có rất đông công dân đến liên hệ giải quyết TTHC. Đây là nơi tập trung nhận, trả kết quả hồ sơ, TTHC của tỉnh và của UBND TP.Quảng Ngãi nên người dân đến liên hệ làm việc nhiều. Trong đó, tại quầy giải quyết TTHC của Sở GTVT tỉnh về cấp đổi giấy phép lái xe, người dân đến đông gấp 4, 5 lần so với ngày thường. Theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát TTHC tỉnh Võ Thanh Hoài, chưa đến 7 giờ sáng, tại các quầy tiếp nhận, trả kết quả của các sở, ngành và TP.Quảng Ngãi, cán bộ, nhân viên đều có mặt và bắt tay ngay vào phục vụ người dân. Khí thế làm việc đầu năm rất tốt. Thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ, chuyên viên các sở, ngành và của TP.Quảng Ngãi đều rất chu đáo, niềm nở...
 
Anh Nguyễn Văn Dũng, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) cho biết, mặc dù ngày làm việc sau kỳ nghỉ Tết rất đông người đến liên hệ giải quyết TTHC về cấp đổi giấy phép lái xe, nhưng cán bộ, nhân viên ở đây rất nhiệt tình, hướng dẫn tỉ mỉ, giải quyết nhanh chóng nên tôi rất hài lòng.
 
Tại huyện Bình Sơn,  Chủ tịch UBND huyện Võ Văn Đồng cho biết, sau cuộc họp giao ban ngắn gọn đầu năm đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết, cán bộ, nhân viên các phòng, ban của huyện và các địa phương nhanh chóng vào công việc ngay...
 
Bài, ảnh: HƯƠNG MINH
 
 

.