Tất bật vào Nam sau Tết

10:02, 07/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bến xe, nhà ga, bến tàu trên địa bàn tỉnh những ngày sau tết Nguyên đán Nhâm Dần trở nên rộn ràng, khi hàng nghìn người tất bật vào miền Nam sau kỳ nghỉ Tết.
 
Niềm vui trong mùa xuân mới
 
Khác hẳn với không khí ảm đạm trong hoạt động vận tải hành khách dịp trước tết Nguyên đán Nhâm Dần, sau kỳ nghỉ Tết, không khí vui tươi trong hoạt động vận tải hành khách đã quay trở lại không chỉ với người dân, mà cả với các chủ phương tiện, khi dịch Covid-19 dần lắng xuống và đa phần người dân đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
 
Người dân lên tàu tại ga Quảng Ngãi trở lại các tỉnh, thành phố phía nam làm việc sau Tết.
Người dân lên tàu tại ga Quảng Ngãi trở lại các tỉnh, thành phố phía nam làm việc sau Tết.
Cùng con gái ngồi nghỉ ở phòng chờ nhà ga Quảng Ngãi để chờ tàu vào Nam, chị Lê Thị Hoài, ở xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) cho biết, đây là chuyến thứ 3 mà hai mẹ con cùng chung hành trình “nam tiến” sau kỳ nghỉ Tết ấm cúng bên gia đình. “Dù có chật chội một tí, nhưng mẹ con tôi cảm thấy vui, vì trên tàu có người đi lại cùng hành trình, còn như giờ này năm 2021 cả toa tàu chỉ có vài người. Nhìn không khí sân ga, cảnh tiễn đưa mà lòng tôi bỗng vui lây, chứ không buồn khi rời quê nhà”, chị Hoài chia sẻ.
 
Cách đây hơn 10 ngày, bến xe Quảng Ngãi vắng lặng, những chiếc xe khách nằm dài, các quầy vé im ắng, thì nay được thay thế bằng những nụ cười tươi vui của cả hành khách, lái xe cho đến chủ xe. Bởi với nhiều người, không khí đông người ở bến xe vắng bóng hơn một năm qua giờ đã trở lại.
 
Ngay từ ngày Mùng 2 Tết, nhà xe Mai Quyên đã khởi hành đưa đón khách từ Quảng Ngãi đi các tỉnh, thành phố phía nam và ngược lại. Dẫu chạy trong Tết lượng khách không nhiều, nhưng với những tài xế và chủ xe thì đấy là niềm vui lớn trong mùa xuân mới. Anh Lê Duy Khánh, tài xế hãng xe cho biết, chưa khi nào nhà xe lại đón lượng khách đi lại đông như vậy kể từ tháng 6/2021. Từ sáng 5/2 (Mùng 5 Tết), chủ xe đã gọi điện thoại nhắc nhở hôm nay khách vào đông. Trên xe có đến 35 người vào các tỉnh, thành phố phía nam.
 
Háo hức trở lại “quê hương thứ 2”
 
Sau gần 6 tháng ở quê nhà, sáng ngày 5/2, anh Nguyễn Vũ Thành cùng vợ và hai con đèo nhau trên chiếc xe máy đến bến xe Quảng Ngãi để vào lại TP.Hồ Chí Minh làm việc. Dù có nhà cửa ổn định tại đấy, nhưng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên từ tháng 7/2021, anh cùng vợ và các con rời “quê hương thứ 2” trở về nhà. Đến giờ, cả gia đình nhỏ lại vào TP.Hồ Chí Minh. “Ở quê nhà lâu nên khi rời đi bố mẹ, anh chị có đôi chút buồn, nhưng gia đình tôi cũng cảm thấy ấm lòng. Vì cả nhà ai cũng mong sớm quay lại TP.Hồ Chí Minh làm việc, học tập như trước”, anh Thành nói.
 
“Chưa khi nào rời xa quê dịp Tết mà lòng lại xốn xang như vậy. Vừa thấy buồn khi rời xa quê nhà, rời xa người thân, nhưng một phần nào đó lại có cảm giác trông đợi được lên tàu sớm để vào nơi làm hội ngộ cùng mọi người. Cảm giác háo hức trở lại “quê hương thứ 2” không khác gì những năm trước chờ đợi được lên tàu về quê đón Tết”, anh Lê Minh Trung, ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) tâm sự.
 
Vui vì hành khách đông
 
Đại diện ga Quảng Ngãi cho biết, hơn một năm qua, ngày 5/2 là lần đầu tiên nhà ga đón hơn 700 hành khách đến và đi. Công tác sắp xếp, bố trí phục vụ được thực hiện nghiêm túc, hành khách lên tàu một cách trật tự. Nhìn dòng người đến nhà ga lên tàu vào miền Nam, cán bộ, nhân viên ngành đường sắt đều vui... như Tết.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
 
 
 
 

.