Tấm lòng thơm thảo

02:11, 29/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dù không dư dả gì, nhưng suốt 4 năm qua, vợ chồng chị Đỗ Thị Ngọc Trầm ở thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung (Bình Sơn) vẫn cưu mang, hỗ trợ thường xuyên cho hai cụ già neo đơn. Những phần gạo, hộp sữa cho đi, không phải quá nhiều tiền, nhưng ở đó chứa đựng tình yêu thương dành cho những hoàn cảnh khó khăn.
Trong căn nhà nhỏ đơn sơ, vợ chồng chị Trầm gói ghém những phần quà để mang đến cho hai cụ già trong thôn. Phần quà gồm 3 lon sữa và 10kg gạo thơm với trị giá gần 200.000 đồng. Và cứ đều đặn vào ngày 24 hằng tháng, vợ chồng chị Trầm mang đến cho hai cụ.
 
“Ngày 24 hằng tháng là ngày vợ chồng tôi nhận lương, nên gần 4 năm qua, đây là ngày cố định để vợ chồng tôi mang quà biếu hai cụ. Không bà con, họ hàng, hai cụ lại nghèo khó, neo đơn, không có ai chăm sóc, nên mấy năm qua vợ chồng tôi nhận hỗ trợ và xem các cụ như người thân trong gia đình”, chị Trầm cho biết. 
Vợ chồng chị Đỗ Thị Ngọc Trầm đến thăm cụ bà Phạm Thị Lương.
Vợ chồng chị Đỗ Thị Ngọc Trầm đến thăm cụ bà Phạm Thị Lương.
Trước năm 2011, chồng chị Trầm làm nghề lái xe, còn chị làm nông, nội trợ. Đến năm 2011, ở thị trấn Châu Ổ mở trường mầm non tư thục nên chị Trầm đi học lớp trung cấp mầm non và xin vào làm giáo viên, còn anh Hải xin vào trường làm lái xe đưa đón học sinh. Từ khi vợ chồng chị Trầm làm ở trường mầm non, cuộc sống bớt cực nhọc hơn, thế nhưng lương của hai vợ chồng cộng lại cũng chỉ tầm 5 triệu đồng/tháng.
 
“Ngày trước, chồng tôi lái xe khách vất vả lắm. Còn tôi ở nhà trồng lúa, hoa màu để nuôi con ăn học. Mấy năm nay hai đứa con của tôi đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có việc làm, nên vợ chồng tôi bớt chật vật. Dù cuộc sống vẫn còn nhiều điều phải lo toan, thế nhưng thấy hai cụ bà trong thôn có hoàn cảnh neo đơn, sức khỏe ngày càng yếu, lại không có người chăm sóc, nên vợ chồng tôi thống nhất hỗ trợ định kỳ cho hai cụ suốt đời”, chị Trầm trải lòng.
 
Chúng tôi theo chân vợ chồng chị Trầm đến thăm cụ Phạm Thị Lương, một trong hai cụ được vợ chồng chị nhận hỗ trợ. Cụ Lương, nay đã 82 tuổi và sống chủ yếu nhờ vào tiền trợ cấp xã hội, cho biết: "Tôi không có ai để nương tựa. Mấy năm qua thấy hoàn cảnh tôi nghèo khó, cực nhọc nên vợ chồng cháu Trầm tháng nào cũng mang gạo, sữa đến nhà biếu cho tôi. Nhờ có vợ chồng cháu Trầm thường xuyên qua lại, thăm non mà tôi cũng vơi bớt nỗi buồn”.
 
Dù chỉ hỗ trợ định kỳ cho hai cụ mỗi suất chỉ vài trăm nghìn đồng, nhưng sự gần gũi, yêu thương hai cụ như người thân trong gia đình của vợ chồng chị Trầm mới là điều làm nhiều người cảm động. Mỗi khi các cụ đau ốm, vợ chồng chị Trầm cũng thường xuyên đến thăm non, chăm sóc, động viên. Chính tấm lòng thơm thảo ấy mà vừa qua, UBND xã Bình Trung đã biểu dương khen thưởng vợ chồng chị Trầm là “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.
 
Bài, ảnh: HIỀN THU
 
 
 

.