Trà Bồng: Tập trung khai thác thế mạnh về du lịch

04:03, 25/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện Trà Bồng đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá để phát huy thế mạnh về du lịch của địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều tiềm năng về du lịch

Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Nguyễn Xuân Bắc, cho biết: Trà Bồng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Khí hậu quanh năm ôn hòa, mát mẻ, được bao bọc bởi thảm tài nguyên rừng và hệ động, thực vật đa dạng, địa hình dốc, có nhiều thác ghềnh, sông suối,  tạo cho Trà Bồng nhiều thắng cảnh đẹp.

Núi Cà Đam, xã Trà Bùi (Trà Bồng) là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách.
Núi Cà Đam, xã Trà Bùi (Trà Bồng) là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách.


Rừng ở Trà Bồng có nhiều lâm, thổ sản và dược liệu quý như: Sa nhân, hà thủ ô, trầm hương; có nhiều gỗ quý như lim, gõ, chò... Chính sự đa dạng về sinh học này là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến với Trà Bồng, tạo thuận lợi cho việc khai thác phục vụ phát triển du lịch sinh thái. Ở Trà Bồng có nhiều cảnh quang thiên nhiên hấp dẫn như: Quần thể núi Cà Đam (Trà Bùi), quần thể suối khoáng Thạch Bích (Trà Bình), thác Cà Đú (Trà Thủy)...

Cùng với cảnh quan thiên nhiên, các di tích văn hóa, lịch sử cũng là điểm nổi bật trong tài nguyên du lịch nơi đây. Trong đó, nổi tiếng là quần thể di tích Điện Trường Bà - Đá Bà - Lăng Bạch Hổ. Lễ hội Điện Trường Bà đã được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Hằng năm, lễ hội này đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh.

Nghệ thuật điêu khắc, dân ca, dân nhạc, dân vũ ở Trà Bồng rất đặc sắc, đặc biệt là nghệ thuật diễn tấu chiêng đối đáp dân tộc Cor; các lễ hội văn hóa dân gian mang đậm bản sắc dân tộc như: Lễ hội ăn mừng lúa mới, lễ hội ngã rạ... Cùng với đó là những món ăn đặc sản như: Cá niên, rau ranh ốc đá, thịt trâu nấu xà bần, cơm lam... Với tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng, Trà Bồng sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với những du khách thích khám phá và trải nghiệm.

Tăng cường xúc tiến đầu tư du lịch

Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Nguyễn Xuân Bắc, cho biết: Mặc dù có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch, song Trà Bồng vẫn còn là một huyện nghèo, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nên nguồn kinh phí dành cho đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch còn nhiều hạn chế. Vì vậy, chưa đủ sức hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư phát triển du lịch.

Hiện nay, Trà Bồng đang tiến hành xây dựng các tuyến đường giao thông lên núi Cà Đam, tạo thuận lợi thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, huyện tập trung phát triển tiềm năng du lịch trên cơ sở thực hiện “Đề án phát triển du lịch huyện Trà Bồng, giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020”, tạo nhiều điểm nhấn để thu hút các nhà đầu tư tham gia khai thác khu vui chơi, giải trí tại các khu sinh thái. Một tín hiệu vui là Tập đoàn FLC đã đến tham quan khu sinh thái nước khoáng nóng Thạch Bích, vùng sinh thái núi Cà Đam, để có hướng đầu tư khai thác tiềm năng du lịch ở Trà Bồng.

Trong thời gian tới, huyện Trà Bồng tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch; đồng thời nâng cao nhận thức về phát triển du lịch cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Huyện sẽ tăng cường ngân sách đầu tư xây dựng hạ tầng phát triển du lịch; tiếp tục kêu gọi và khuyến khích các nhà đầu tư tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, nhằm thu hút du khách đến với Trà Bồng.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.