Một ngày hai người nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

12:02, 08/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trong cùng một ngày, hai vụ nhảy lầu tự tử liên tiếp xảy ra trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Hiện cơ quan chức năng đang tổ chức điều tra, khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân hai vụ tử tử trên.

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 8.2, nạn nhân là ông B.ĐT. (sn 1973) ngụ ở xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi nhảy từ tầng 7, khoa Ngoại- Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Thời điểm ông T. nhảy lầu tự tử có nhiều người chứng kiến nhưng không kịp ngăn cản.

 

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc
Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc
 
Theo người nhà của ông T., sáng sớm ông T. đã lấy xe máy từ nhà đi uống cà phê bình thường như mọi ngày. Nhưng đến 9 giờ 30 phút thì gia đình ai cũng bàng hoàng khi nghe thông tin ông T. đã tử vong vì nhảy lầu tự tử. Tại hiện trường, người nhà ông T. xác nhận, ông T. có tiền sử bị bệnh trầm cảm lâu ngày, được điều trị tại gia. Trước khi nhảy lầu, nạn nhân này vẫn phải đều đặn uống thuốc điều trị bệnh mỗi ngày.
 
Rạng sáng cùng ngày, cũng từ tầng 7 khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, nhiều người bị một phen kinh hoàng khi chứng kiến một người khác trèo qua lan can nhảy lầu tự tử. Nạn nhân được xác định là ông L.V.Th., 78 tuổi ngụ ở thôn An Lộc, xã Tịnh Long, TP.Quảng Ngãi. Trước đó, ông Th. được chuyển vào viện cấp cứu do bị u phổi. Hiện ông Th. sống một mình, 2 con ruột đều sống và làm ăn tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

 

Dãy lầu 7 tầng tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi hiện chưa có rào chắn, khung sắt bảo vệ
Dãy lầu 8 tầng tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi hiện chưa có rào chắn, khung sắt bảo vệ
 
Trong năm 2016, cũng tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, có hai trường hợp nhảy lầu tự tử làm 3 người thương vong. Để ngăn chặn tình trạng này, lãnh đạo Bệnh viện đã xin chủ trương của UBND tỉnh về việc thi công khung sắt bảo vệ hành lang tại bệnh viện trị giá 1,4 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp của đơn vị. Hiện công trình này đang được Sở Xây dựng thẩm định và tổ chức đấu thầu.
 
Ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho hay: Chúng tôi rất mong công trình sớm được phê duyệt và thi công hoàn thành để không còn trường hợp tự tử đáng tiếc nào diễn ra tại đây nữa.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.