Tết Trung thu ấm áp ở vùng cao Sơn Hà

08:09, 14/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Hòa cùng với niềm vui rộn ràng chờ đón đêm trăng phá cỗ, hơn 500 trẻ em nghèo ở vùng cao Sơn Hà cũng được đón một cái Tết Trung thu vô cùng ấm áp. Không chỉ được xem múa lân, rồng mà món quà đem lại cho các em còn là những tấm áo mới hay học bổng đầy ý nghĩa.
Khi hay tin có đêm hội Trung thu được tổ chức tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Sơn Hà vào chiều tối 14.9, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến dự từ sớm. Trong tâm trạng háo hức, gương mặt những đứa trẻ vùng cao luôn thường trực nụ cười rạng rỡ khi được ban tổ chức trao tặng cho những chiếc đèn ông sao lấp lánh.
 
Em Đinh Văn Hy (7 tuổi) đang theo học trường tiểu học Sơn Ba (Sơn Hà) cũng theo chân bố vượt hơn 40km để về trung tâm huyện dự đêm hội Trăng rằm từ 1 giờ chiều 14.9. “Em rất vui. Chưa bao giờ em được xem múa lân, múa rồng đẹp như vậy”- Em Hy ngập ngừng nói nhưng không giấu nổi sự háo hức trong đáy mắt trong veo của mình.

 

Tiết mục múa lân không thể thiếu trong đêm hội trăng rằm
Tiết mục múa lân không thể thiếu trong đêm hội trăng rằm
Ánh mắt háo hức của các thiếu nhi vùng cao dõi theo những tiết mục sôi động trên sân khấu
Ánh mắt háo hức của các thiếu nhi vùng cao dõi theo những tiết mục sôi động trên sân khấu
 
Những tiết mục văn nghệ với lân trống rộn ràng, hoạt cảnh chú Cuội chị Hằng và nhiều màn biểu diễn múa hát sôi động đã khiến cho không khí đêm hội nhộn nhịp hơn hẳn. Trẻ em vùng cao với những thiếu thốn trong cuộc sống, chưa bao giờ dám mơ được một lần hưởng cái Tết Trung thu đúng nghĩa. Thế nhưng, đêm hội trăng rằm với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em” do Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với UBND huyện Sơn Hà đã giúp các em có những giây phút vui vẻ, hồn nhiên hiếm có.
 
“Em thích nhất là được xem chú Cuội chị Hằng nói chuyện. Em cũng thích được tham gia phá cỗ cùng các bạn và các anh chị. Hy vọng năm sau em cũng được đi đón Tết Trung thu vui như thế này nữa”- Em Đinh Thị Thơm (8 tuổi) đến từ trường Tiểu học Sơn Hải chia sẻ.

Khi nghe con trẻ bộc lộ niềm vui trong ngày Tết thiếu nhi truyền thống của đất nước, nhiều bậc phụ huynh cũng như được sống trong khoảnh khắc vui vẻ, tạm quên đi những bộn bề trong cuộc sống. “Dù nhà xa, nhưng tôi cũng thu xếp để chở con về dự đêm hội trăng rằm với các bạn. Lâu lắm mới có một đêm Trung thu vui vẻ và ý nghĩa như vậy được tổ chức ở huyện miền núi này”- Anh Đinh Văn Rê, bố của em Đinh Thị Thơm bộc bạch.

 
Những suất học bổng cũng được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại đêm hội
Những suất học bổng cũng được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại đêm hội
 
Cùng hòa vào niềm vui chung với trẻ thơ cả nước, hơn 500 trẻ em ở huyện Sơn Hà đã trải qua một đêm hội phá cỗ ngập tràn tiếng cười. Và niềm vui đó dường như vỡ òa khi các em được hào hứng tham gia vào tiết mục phá cỗ đêm trăng. Những phần bánh, kẹo, sữa được truyền tay đến các em cũng là lúc niềm vui được nhân rộng.
 
Với truyền thống “lá lành đùm lá rách” và mục đích “dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, Ban tổ chức đêm hội trăng rằm đã trao nhiều phần quà ý nghĩa đến các em. 30 suất tiền mặt (300 nghìn đồng/suất) và 32 suất quà là những tấm áo ấm mới được gửi đến hơn 60 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của huyện Sơn Hà. Không chỉ vậy, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã dành gần 1.000 suất quà tặng gồm sữa, bánh kẹo và cặp sách đi học để gửi đến các em.
 
Ông Dương Viết Thanh- Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà chia sẻ: Đây là lần đầu tiên trẻ em Sơn Hà được đón một cái Tết Trung thu vừa quy mô, vừa ý nghĩa như thế này. Đêm hội trăng rằm đã giúp cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa được hưởng niềm vui chung cùng với thiếu nhi trong tỉnh.
 
Đêm hội trăng rằm rộn rã và lung linh sắc màu đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của xã hội dành cho các em thiếu nhi, mang đến cho các em một cái Tết Trung thu vẹn tròn ý nghĩa và ấm áp tình người. Đây là niềm động viên, giúp các em cảm nhận trọn vẹn sự ấm áp của tình yêu thương, quên đi những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

 


.