Chấp nhận hiểm nguy để con chào đời

07:08, 06/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chị Hiền van xin người thân cho mình không áp dụng phương pháp hóa chất trị liệu điều trị ung thư, sẵn sàng đón nhận cái chết, chỉ mong con được chào đời. Trong những cơn mê sảng, chị luôn gọi tên con, đôi tay run run mò mẫm tìm con trên giường bệnh.

TIN LIÊN QUAN

Khao khát sinh con

Hơn 18 năm trước, cô hoa khôi Nguyễn Thị Thu Hiền ở xã Phổ Cường (Đức Phổ) sánh duyên cùng anh Nguyễn Tấn Thành (người cùng quê) trước sự vui mừng của bao người. Rời quê nghèo, anh chị đưa nhau vào TP. Quy Nhơn (Bình Định) rong ruổi bán hủ tiếu gõ kiếm tiền chữa bệnh hiếm muộn, với mong muốn sớm được bồng bế con thơ.

Số phận không mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ sau nhiều lần tìm đến các bệnh viện thụ tinh nhân tạo, với chi phí hàng trăm triệu đồng, nhưng vẫn chưa nhận được tin vui. Hiểu được nỗi lòng của vợ, anh Thành luôn động viên, ân cần chăm sóc, nhưng chị vẫn không nguôi ngoai nỗi buồn.

“Chị em khao khát có con lắm. Tiền dành dụm sau hơn 10 năm bán hủ tiếu gõ mang đi thụ tinh nhân tạo nhưng vẫn không mang bầu. Gặp trẻ nhỏ chị luôn thương yêu, nựng nịu hoài” – chị Nguyễn Thị Sung (em gái chị Hiền) cho biết.

 Bà Tâm ru bé Cẩm Tú ngủ.
Bà Tâm ru bé Cẩm Tú ngủ.


Bất hạnh ập đến khi chị Hiền phải nhập viện cấp cứu vì bị choáng ngã lúc bưng hủ tiếu cho thực khách. Các bác sĩ cho biết: Chị mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 3 cùng với thai nhi đang lớn dần trong bụng. Hy vọng cứu sống chị là phẫu thuật cắt bỏ hai bên ngực và nạo thai để áp dụng phương pháp hóa chất trị liệu.

Hai bên gia đình khuyên chị theo lời bác sĩ nhưng chị khóc, nhất mực van xin người thân giữ lại núm ruột thân yêu của mình. Tấm lòng thương con của chị đã thuyết phục được mọi người chấp nhận nỗi đau là chị sẽ ra đi vĩnh viễn.

Trước cả 3 lần lên bàn phẫu thuật cắt bỏ hai bên ngực, chị vẫn gượng động viên chồng rằng, mình sẽ sống để con được chào đời. Những cơn đau ngày càng giày vò thân thể tiều tụy, nhưng chị vẫn gắng gượng vượt qua. Khi thai nhi sang tháng thứ 6, hai mắt chị bị mù, đôi chân bị liệt không thể đi lại, sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự giúp đỡ từ những người thân trong gia đình.

“Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, dù mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng nó nhất quyết theo chồng vào Quy Nhơn ráng sức bán hủ tiếu để kiếm tiền chữa bệnh, chờ ngày sinh con. Đến khi cả hai chân bị liệt, nó mới chịu theo tôi trở về quê” – bà Trương Thị Tâm nghẹn ngào khi nói về con gái.

Sức khỏe yếu dần, chị năn nỉ người nhà đưa đến bệnh viện để phẫu thuật, đón con thơ bé bỏng vừa tròn 8 tháng trong bụng mẹ, nặng gần 1,8kg. Tỉnh dậy sau ca mổ, chị sờ soạng tìm con, âu yếm vỗ về gượng nói cười với dòng lệ tuôn rơi. Quê nghèo đón mẹ con chị trở về với những lời động viên thăm hỏi cùng ánh mắt xót thương.

“Em muốn được sống như mọi người, nhưng không thể mất con. Vì như thế thì em sẽ không sống nổi. Dù sức khỏe ngày càng yếu, nhưng em vẫn ráng sống để nhìn thấy con. Tiếc là không thể cho con bú sữa mẹ vì ngực của em đã bị phẫu thuật cắt bỏ...” – chị gắng gượng bộc bạch.
 
Tiếp nối bất hạnh


Đang chăm sóc con vừa tròn tháng tuổi, anh Thành ngã vật ra giường và nôn ói liên hồi phải chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Nhận tin anh nguy kịch, chị ngã lăn bất tỉnh khi đang ngồi bên con thơ và được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm.

“Lúc nhập viện, chị Hiền mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, di căn lên não gây mù mắt, di căn vào tủy làm liệt hai chân. Bên cạnh đó, khi nghe tin chồng bệnh nặng nên chị bị sốc gây rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, viêm phổi.

Sau thời gian điều trị, bệnh viêm phổi đã giảm, huyết áp và nhịp tim ổn định nên gia đình xin chuyển về nhà để tiện việc chăm sóc. Phải công nhận là nghị lực và khát vọng sống của chị ấy rất phi thường”, bác sĩ Nguyễn Văn Quang – Phó khoa nội Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm, cho biết.

Nguyễn Thị Cẩm Tú, cái tên khá đẹp mà vợ chồng chị Hiền đặt cho con gái yêu của mình, khóc khản giọng vì thiếu sữa mẹ. Chị Hiền vật vã chống chọi với cơn đau dày vò cơ thể, nhưng vẫn nguyện cầu: “Mong trời thương xót cho mắt con sáng trở lại để nhìn con lần nữa!”.


Bài, ảnh: TRANG THY


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Trương Thị Tâm ở xóm A, thôn Thủy Thạch, xã Phổ Cường (Đức Phổ, Quảng Ngãi) hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư – Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.