Xót xa hai cháu nhỏ mồ côi

02:04, 10/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cha mẹ lần lượt qua đời khi hai cháu Nguyễn Hồ Bảo Ngọc (7 tuổi) và Nguyễn Tấn Trung (6 tuổi) vẫn còn quá nhỏ. Chỗ dựa còn lại trên đời của các em là ông bà nội nay cũng đã lớn tuổi, đau ốm liên miên.

TIN LIÊN QUAN

Cuối tháng 3 rồi, chúng tôi ghé thăm hai em Nguyễn Hồ Bảo Ngọc và Nguyễn Tấn Trung tại khu dân cư số 4, thôn Thạch Bi 2, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ). Trong ngôi nhà trống trải, mùi khói nhang trùm lên bầu không khí lạnh lẽo, tang thương. Tiếp chúng tôi bằng đôi mắt nặng trĩu, ông Nguyễn Văn Hiếu (68 tuổi) - ông nội của hai cháu Ngọc và Trung nghẹn ngào, nói: “Từ lúc cha mẹ chúng qua đời, hai chị em nó buồn bã, khóc lóc suốt khiến người làm ông làm bà như chúng tôi đứt ruột đứt gan. Rồi đây còn muôn vàn khó khăn khi hai cháu còn nhỏ quá mà vợ chồng tôi thì già yếu, gia cảnh lại khó khăn...”.

Ông Hiếu cho biết, chỉ trong 3 năm, gia đình ông liên tiếp chịu 3 cái tang của con cháu. Năm 2011, đứa em trai sinh đôi của cháu Nguyễn Tấn Trung đột nhiên đổ bệnh rồi mất. Một năm sau, anh Nguyễn Tấn Lợi (sinh năm 1978) – cha của hai cháu Ngọc và Trung bị nhiễm trùng mật, chạy chữa không bao lâu thì cũng qua đời. Bất hạnh càng chồng chất khi đến năm 2013, gia đình phát hiện chị Phạm Thị Mỹ Cường (1980)- mẹ của hai cháu Ngọc và Trung mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Tháng 3 năm 2013, chị Cường qua đời để lại hai đứa con thơ dại cho ông bà nội cưu mang.

Ông Nguyễn Văn Hiếu và hai cháu Ngọc, Trung bên bàn thờ cha mẹ.
Ông Nguyễn Văn Hiếu và hai cháu Ngọc, Trung bên bàn thờ cha mẹ.


Hiện nay, ông bà nội của Ngọc và Trung đều đã lớn tuổi nhưng vẫn phải đi biển, còn bà buôn bán nhỏ tại chợ để kiếm thêm thu nhập trang trải cho hai cháu. Hoàn cảnh của gia đình hiện đã khó khăn, tương lai của hai em càng mong manh. Rồi cuộc sống của các em sẽ ra sao khi ông bà không còn ở bên.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Chi bộ thôn Thạch Bi 2 cho biết: "Mỗi khi địa phương có khoản hỗ trợ nào, chúng tôi luôn ưu tiên cho hai cháu. Nhưng miếng cơm manh áo hằng ngày vẫn là gánh nặng đè trên vai của ông bà nội hai cháu. Rồi không biết sau này ông bà qua đời chúng nó biết dựa vào ai. Rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để hai cháu được học hành, cuộc sống của các cháu vơi bớt phần nào thiệt thòi, khó khăn”.


 Bài, ảnh: HÀ XUYÊN
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Văn Hiếu, khu dân cư số 4, thôn Thạch Bi 2, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi). Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi. Số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 


 


.