Thêm tàu của ngư dân Lý Sơn bị tấn công, cướp tài sản

02:05, 11/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ông Nguyễn Quốc Chinh- Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết, có thêm 1 tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp tài sản khi đang đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa.

TIN LIÊN QUAN

Thông qua hệ thống ICom trạm bờ của Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn, nghiệp đoàn nghề cá đã nhận được thông tin tàu cá QNg 96147, do ngư dân Dương Văn Giàu ở xã An Hải, chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 15 lao động, trong khi đánh bắt cá bình thường tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bị tàu Trung Quốc truy đuổi, tấn công và cướp toàn bộ ngư cụ, hải sản vừa khai thác được.
 
Một tàu cá của ngư dân Lý Sơn vừa bị Trung Quốc tấn công làm hư hỏng nặng.
Một tàu cá của ngư dân Lý Sơn vừa bị Trung Quốc tấn công làm hư hỏng nặng.
 
Điều đáng nói là thay vì dùng tàu lớn đâm trực diện tàu như trước đây, Trung Quốc đã thay đổi hình thức tấn công bằng việc dùng 2 xuồng máy áp sát tàu cá ngư dân Việt Nam, rồi lên tàu đập phá, lấy hết tài sản, ngư lưới cụ cùng hệ thống thông tin liên lạc nên không thể liên lạc vào đất liền. 
 
Sau khi bị Trung Quốc tấn công đập phá, thu tài sản, tàu ông Giàu trôi dạt trên biển thì được tàu cá của ngư dân Lý Sơn phát hiện giúp đỡ. Ông Giàu sau đó đã liên lạc với đất liền để trình báo vụ việc và đang trên đường về Lý Sơn.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.