Quảng Ngãi: Phát hiện dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm

08:02, 08/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.2, ông Nguyễn Văn Thuận- Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Chi cục đã chỉ đạo tiến hành tiêu hủy toàn bộ số vịt bị cúm A/H5N1 của hộ ông Trần Ngọc Liền ở thôn Nga Mân, xã Phổ Cường (Đức Phổ).
Hộ ông Trần Ngọc Liền có nuôi 1.865 con vịt 35 ngày tuổi, mỗi con có trọng lượng khoảng 1,5 kg. Do không khai báo để được tiêm phòng nên đến ngày 4.2, đàn vịt của ông Liền có khoảng 400 con bị chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.

 

Đàn vịt bị dịch cúm A/H5N1 của hộ ông Trần Ngọc Liền đã bị tiêu hủy toàn bộ
Đàn vịt bị dịch cúm A/H5N1 của hộ ông Trần Ngọc Liền đã bị tiêu hủy toàn bộ
 
Ngay khi được thông tin, ngành chức năng đã gửi mẫu đến Cơ quan Thú y vùng 4 xét nghiệm thì nhận được kết quả dương tính với vi rút cúm A/H5N1. Do đó, số vịt còn lại của ông Liền gồm 1.450 con bị tiêu hủy ngay lập tức.
 
Bên cạnh đó, Chi cục thú y tỉnh cũng đã cung cấp 40.000 liều vắc xin tiêm bao vây, giám sát ổ dịch trong vùng để theo dõi diễn biến. Công tác tiêu độc, khử trùng vệ sinh môi trường cũng được tiến hành khẩn cấp. Đến nay, ngoài khu vực xã Phổ Cường, tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa phát hiện ổ dịch cúm gia cầm nào khác.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.