TP. Quảng Ngãi: Chỉnh trang đón Tết

04:01, 02/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Từ lúc này, Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã bắt đầu triển khai công việc dọn dẹp và trang trí đường phố, công viên, tạo nên bộ mặt mới cho TP. Quảng Ngãi trong dịp năm mới.
 
Điểm nhấn mới của thành phố
 
Nếu như những năm trước, việc trang trí chỉ dừng lại ở công tác đặt thêm hoa, thêm hệ thống đèn thì năm nay, TP. Quảng Ngãi sẽ có một điểm nhấn mới, thu hút sự chú ý của nhân dân. Đó là nét độc đáo ở công viên Ba Tơ.
 
Ông Trần Nhật Liên- Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi cho hay: Năm nay, công ty được giao trách nhiệm phải làm cho công viên thật nổi bật trong dịp Tết Nguyên đán. Tại đây sẽ là một phố hoa thu nhỏ với nhiều loại hoa lạ, đẹp mắt và được sắp xếp theo hình các linh vật như: Rồng, phượng hoàng… với chủ đề biển đảo quê hương.

 

Nhân viên của Công ty CP môi trường đô thị Quảng Ngãi đang sơn sửa lại bồn phun nước tại công viên Ba Tơ
Nhân viên của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đang sơn sửa lại bồn phun nước tại công viên Ba Tơ
 
Bốn cửa ngõ chính vào công viên cũng sẽ được trang hoàng lộng lẫy với hệ thống đèn chiếu sáng, đèn led, cổng hoa. Do vậy, những ngày này, nhiều công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị đã thường trực ở khu vực này để cắt tỉa cây xanh, sơn sửa lại mọi thứ cho tươm tất hơn. Dù còn đến một tháng nữa mới tới Tết nhưng không khí làm việc ở đây rất khẩn trương.
 
Anh Trần Văn Linh- Nhân viên của Công ty cho hay: Năm trước chúng tôi chỉ trang trí lại và đặt các chậu hoa trong công viên sao cho thuận mắt, chứ không hề theo chủ đề gì. Nhưng năm nay thì yêu cầu cao hơn nhiều, nên mọi người đều phải tranh thủ làm sớm mới kịp thời gian.
 
Kinh phí đầu tư cho riêng công viên Ba Tơ lên đến 1,2 tỷ đồng với nhiều cách trang trí mới. Khi biết được điều này, nhiều người dân kỳ vọng đây sẽ là điểm đến tham quan, vui chơi cho nhiều gia đình trong dịp Tết sum vầy.
 
Xe ngựa cho Tết Giáp Ngọ
 
Ngoài việc tạo điểm nhấn ở công viên Ba Tơ, dịp Tết Nguyên đán năm nay, ai có dịp về TP. Quảng Ngãi cũng sẽ trầm trồ ngạc nhiên với những chiếc xe ngựa chở khách đi tham quan, chụp hình lưu niệm trên một số tuyến đường. Công ty CP Môi trường đô thị được giao trách nhiệm huấn luyện, chăm sóc 2 xe ngựa để kịp phục vụ trong dịp Tết.

 

Xe ngựa phục vụ khách là điểm mới lạ trong dịp Tết Giáp Ngọ
Xe ngựa phục vụ khách là điểm mới lạ trong dịp Tết Giáp Ngọ
 
Hai tuần qua, 2 chú ngựa mới được mua từ miền Nam đã dần quen với việc tập luyện của các nhân viên. Các động tác đi đứng, kéo xe và cho người ngồi lên yên đã dần thành thạo. Anh Nguyễn Đăng Thanh- người trực tiếp tập luyện cho ngựa, chia sẻ: Ngày nào chúng tôi cũng cho ngựa tập luyện thật nhuần nhuyễn để ngựa quen dần. Từ giờ tới Tết, sẽ khẩn trương tập để kịp phục vụ cho khách tham quan.
 
Theo kế hoạch, thời điểm xe ngựa bắt đầu phục vụ người dân trong dịp Tết nguyên đán từ ngày 25 tháng Chạp âm lịch đến ngày mồng 10 tháng Giêng. TP. Quảng Ngãi đang tính toán mức thu hợp lý nhất cho mỗi lần chụp ảnh và đi xe ngựa tùy tuyến đường để phục vụ người dân.
 
Dự kiến 2 chiếc xe ngựa sẽ đi trên một số tuyến đường từ vườn hoa Ba Tơ đến cầu Trường Xuân và xung quanh khu vực Quảng trường. Đây sẽ là điểm nhấn thú vị, thu hút người dân, nhất là các bạn trẻ trong dịp Tết nguyên đán năm nay.

 

Tiến hành lắp hệ thống đèn trang trí phía ngoài công viên Ba Tơ
Tiến hành lắp hệ thống đèn trang trí phía ngoài công viên Ba Tơ
 
Ngoài việc tạo những điểm mới lạ cho bộ mặt TP. Quảng Ngãi, Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã lên kế hoạch ra quân đồng loạt từ ngày 20.1 (20 tháng Chạp âm lịch) cho việc đặt hoa, kéo hệ thống đèn led ở khắp tuyến đường chính trong thành phố.
 
Việc thu gom rác cũng sẽ được tích cực triển khai từ ngày 28.1 (ngày 28 tháng Chạp âm lịch) để giảm lượng rác trong đêm giao thừa. Sau đêm giao thừa, Công ty sẽ huy động tất cả nguồn lực lao động và phương tiện vệ sinh, quét dọn tại khu vực chợ hoa và vị trí bắn pháo hoa, đảm bảo đường phố sạch sẽ khi bước vào năm mới.
 
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 

.