TP. Quảng Ngãi: Bước đột phá trong phát triển đảng viên mới

03:11, 27/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Thành uỷ Quảng Ngãi luôn xác định, công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của đảng bộ.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi được Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi chuẩn y, ngày 2.9.2013, Đảng bộ Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã kết nạp học sinh Nguyễn Hữu Quốc Trình (sinh ngày 8.8.1995) vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là học sinh thứ hai của trường được đứng vào hàng ngũ của đảng (trước đó vào năm 2008 là học sinh Nguyễn Thị Phượng, hiện là giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP. HCM) và là đảng viên trẻ tuổi nhất của Đảng bộ thành phố Quảng Ngãi cho đến thời điểm hiện tại.

 

Nguyễn Hữu Quốc Trình (cầm hoa) tại lễ kết nạp đảng viên.
Nguyễn Hữu Quốc Trình (cầm hoa) tại lễ kết nạp đảng viên.


Trường THPT Trần Quốc Tuấn là trường học đầu tiên trong tỉnh kết nạp đảng cho đối tượng là học sinh. Em Nguyễn Hữu Quốc Trình là học sinh giỏi toàn diện trong 3 năm liền. Trong kỳ thi ĐH năm 2013, Trình đỗ vào 2 trường ĐH là ĐH Y Dược và ĐH Kinh tế với số điểm rất cao (27 điểm). Không chỉ học giỏi, Trình còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình. Hiện Trình đang là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Y Dược TP.HCM.

Đồng chí Nguyễn Văn Dục -  Bí thư Đảng ủy Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho rằng, thuận lợi của việc kết nạp đảng với đối tượng là học sinh trong trường phổ thông khi Tỉnh ủy có Hướng dẫn 04 và Nghị quyết 25 năm 2008 của TƯ về lãnh đạo phong trào đoàn và tình hình thanh niên trong giai đoạn mới. Tuy nhiên, chỉ có những đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các nhà trường tích cực, có trách nhiệm, quyết tâm thì mới thực hiện được việc kết nạp đảng cho học sinh. Phát triển đảng trong học sinh tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã thực sự tạo khí thế sôi nổi cho các phong trào thi đua toàn trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tính đến cuối tháng 10.2013, Đảng bộ TP. Quảng Ngãi đã kết nạp 116/120 đảng viên mới, đạt 96% kế hoạch năm 2013, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ là 4.772 đảng viên. Nhiều đảng bộ cơ sở đã đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng của năm 2013 như Đảng bộ phường Trần Hưng Đạo, Chánh Lộ, Quảng Phú… Đồng chí Phạm Câu – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi cho biết: So với những năm trước, chất lượng đảng viên mới năm nay cao hơn, từ chuyên môn cho đến trình độ chính trị. Trong số 116 đảng viên mới có một đồng chí có trình độ thạc sĩ, 60 đảng viên có trình độ đại học, cao đẳng.

Để công tác phát triển Đảng ở thành phố ngày càng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng, Thành ủy tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Qua đó, lựa chọn những nhân tố tích cực, ưu tú đủ tiêu chuẩn để tiếp tục giúp đỡ, giáo dục, bồi dưỡng, tạo nguồn cho Đảng.


Bài, ảnh: THANH THUẬN
 


.