Kết nạp Đảng ngay trên Nhà máy lọc dầu

10:10, 28/10/2011
.

(QNg)- Kết thúc đợt thi đua 62 ngày hoàn thành bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đã có 25 kỹ sư, công nhân trẻ của nhà máy được kết nạp Đảng ngay trên "trận địa"-nếu coi mỗi vị trí làm việc của họ là vị trí "tiền tiêu" của một "trận địa đặc biệt"-trận địa sản xuất xăng dầu cho đất nước.

Đó cũng là đợt thi đua trong dịp kỷ niệm 100 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Trăm năm trước, Bác Hồ đã xuống tàu “Đô đốc Latouche Tréville" làm công việc của một phụ bếp, một công nhân bình thường, vì một mục tiêu cao cả là giải phóng đất nước thoát khỏi ách ngoại xâm, giành Tự do và Độc lập cho nhân dân Việt Nam.

Trăm năm sau, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất như một con tàu xé sóng, đưa nền công nghiệp khai thác và chế biến dầu khí của Việt Nam ra biển lớn-biển công nghiệp hiện đại, đồng thời cũng là biển của một nền văn hóa thời đại công nghiệp. Những lớp kỹ sư, công nhân của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hôm nay vừa độ tuổi hai mươi, ba mươi, độ tuổi mà ngày xưa Bác Hồ đã lênh đênh bốn biển, cập bến bao nhiêu hải cảng nước ngoài, đến với những nền văn minh khác và những cuộc tranh đấu khác. Tất cả là vì cuộc sống, vì quyền làm người của nhân dân Việt Nam.

Bây giờ, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thu góp tinh hoa tri thức không chỉ của người Việt, mà còn của những chuyên gia từ nhiều nước trên thế giới cũng vì mục tiêu "dân giàu nước mạnh" như lý tưởng của Bác Hồ tự ngày xưa. Là người Quảng Ngãi, tôi tự hào vì ngay trên quê hương mình có Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, vì mình được bè bạn với những thanh niên giàu nhiệt huyết và giàu trí tuệ đang điều khiển Nhà máy lọc dầu vĩ đại này, Nhà máy lọc dầu "made in VietNam".

Nay thì 25 thanh niên trong số họ đã đứng vào hàng ngũ của Đảng, trong dịp kỷ niệm 100 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Tôi nghĩ, những bạn thanh niên của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng đang cứu nước, có điều con đường họ đi vì một nước Việt Nam cường thịnh, con đường "Không có gì quý hơn độc lập tự do" thì đã rõ. Lao động một cách đầy khoa học, đầy tri thức và đầy hiệu quả chính là đã và đang góp phần cứu nước và xây dựng đất nước: Làm sao dân ta được độc lập tự do dân chủ, ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành, như Bác Hồ từng tâm niệm. Ngay từ trăm năm trước, lý tưởng yêu nước của Bác Hồ đã vạch một con đường mà cho tới bây giờ chúng ta vẫn còn đang phấn đấu để đi tiếp, để thực hiện cho kỳ được.

Tôi vui mừng vì chỉ trong thời gian 62 ngày, đã có thêm 25 đảng viên trẻ từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tình nguyện biến lý tưởng và khát khao của Bác Hồ thành hiện thực ngay trên Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, ngay trên quê hương Quảng Ngãi. Họ trở thành đảng viên không phải để có chức hay có quyền. Họ thành đảng viên để được nhận thêm trách nhiệm, để chứng tỏ năng lực thực sự của mình trong công việc, và để Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bình an vận hành suốt 24 giờ trong một ngày, và 365 ngày trong một năm.

Thanh Thảo

.