Dân khổ, vì đường thi công chậm

03:11, 29/11/2012
.

(QNĐT)- Đường mới đã mở, niềm vui của bà con thôn 2, xã Trà Giang (Trà Bồng) tưởng chừng sớm có được con đường để đi lại thuận lợi hơn. Thế nhưng, chính sự thi công nửa vời, rồi “ngâm” buộc người dân phải tiếp tục đi lại trên con đường cũ nhỏ hẹp, nhiều đoạn có nguy cơ sạt lở.

TIN LIÊN QUAN


Dân có vội... cứ lội mà đi
    
Thời điểm này, đang là mùa mưa nên việc đi lại của người dân tổ 4, thôn 2, xã Trà Giang khó khăn gấp bội mỗi khi lưu thông trên tuyến đường Trà Phú- Trà Giang. Khó khăn lắm anh Hồ Văn Trúc ở tổ 4, thôn 2, xã Trà Giang cùng với chiếc xe máy cà tàng của mình mới vượt qua đoạn đường đất đỏ lầy lội và trơn trượt.

Người lấm lem bùn đất, thở hồn hển anh Trúc cho biết: Người dân địa phương đã phải chịu đựng sự vất vả, nhọc nhằn khi tham gia giao thông trên tuyến đường này đã nhiều tháng nay. Đường làm dở dang bỏ đó, cứ mưa xuống là mặt đường lại bị sình lầy như thế này, những chỗ đất cứng thì trơn trượt nên đi lại rất khó.

Tuyến đường Trà Phú- Trà Giang thi công dang dở khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Tuyến đường Trà Phú- Trà Giang thi công dang dở khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.


Nhiều người chọn giải pháp là quay lại đi trên con đường cũ. Tuy nhiên, đoạn đường cũ qua thời gian không được sửa chữa và mưa lũ đã gây xói lở lớn, nhất là ở điểm dốc cao, đường lại quá nhỏ hẹp, gập ghềnh không đi xe máy được nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Anh Hồ Văn Huy ở thôn 2, xã Trà Giang bày tỏ: Để tiện cho việc đi lại, anh cũng như nhiều hộ gia đình khác gửi xe máy ở nhà người quen ngay trung tâm xã, để khi có công việc gì thì đi bộ ra lấy đi. Còn trẻ con đi học mẫu giáo người lớn phải cõng bộ hơn 30 phút mới đến được trường.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường Trà Phú - Trà Giang  chiều dài gần 4 km, với tổng kinh phí trên 13,5 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn vốn 30a, do UBND huyện Trà Bồng làm chủ đầu tư. Tuyến đường này khởi công từ 2009 và dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tuyến đường vẫn trong tình trạng  dang dở.

Việc tuyến đường thi công theo kiểu "rùa bò", khiến người dân ở đây bức xúc đến nỗi, mỗi khi có những cuộc tiếp xúc cử tri họ đều đứng ra bày tỏ nỗi bức xúc của mình, với hy vọng con đường này sẽ sớm được hoàn thành. "Đường vẫn còn dang dở, đơn vị thi công thì làm cầm chừng, lúc làm lúc nghỉ, trong khi việc đi lại khó khăn người dân vẫn phải gánh chịu…"- Anh Trúc bức xúc.


Mong nhà thầu giữ đúng lời hứa

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Văn Đồng - Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Trà Bồng cho biết: Tuyến đường Trà Phú- Trà Giang thi công chậm là do nhà thầu là Công ty TNHH Thiên Vũ nhận thi công từ Km3+465- Km 5+696 gặp khó khăn về tài chính. Huyện đã chỉ đạo thường xuyên đôn đốc và làm việc với nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công, hiện Công ty TNHH Thiên Vũ đã cam kết sẽ thi công trở lại để hoàn thành tuyến đường.

Theo tờ trình xin gia hạn Hợp đồng thi công xây lắp gửi cho UBND huyện Trà Bồng, Công ty TNHH Thiên Vũ cam kết đến tháng 3/2013 sẽ hoàn thành hợp đồng.

Hiện ở huyện Trà Bồng, không chỉ riêng tuyến đường Trà Phú- Trà Giang thi công chậm tiến độ mà tuyến đường Trà Giang - Trà Thủy  chiều dài trên 8 km với nguồn kinh phí trên 34 tỷ, cũng đang trong tình trạng "bỏ dở".

Việc chậm tiến độ xuất phát từ nguyên nhân gì đi nữa thì hiện tại người dân tại đây và người tham gia giao thông trên tuyến đường thi công dang dở đang tiếp tục phải chịu khổ, đặc biệt là trong thời điểm mùa mưa  này.


                                                                                               Ngọc Đức
 


.