Vợ chồng già neo đơn cần những tấm lòng nhân ái

03:10, 18/10/2012
.

(QNĐT)- Đến xã Nghĩa Kỳ, tôi được nghe bà con kể về hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng cụ ông Nguyễn Quảng (83 tuổi), ở xóm 6, thôn Xuân Phổ Tây, xã Nghĩa Kỳ, (Tư Nghĩa). Già yếu, bệnh tật lại neo đơn, không có người thân chăm sóc, cuộc sống của họ chỉ với thu nhập chưa đến 200 nghìn đồng/tháng. Hằng ngày các cụ chỉ biết trông cậy vào sự cưu mang của bà con hàng xóm, để cầm cự qua ngày.

TIN LIÊN QUAN


Tiếp tôi trong căn nhà trống trước, trống sau, cụ ông Nguyễn Quảng tâm sự về hoàn cảnh của mình. Hai vợ chồng ông lúc còn trai trẻ, không ngừng làm thuê, cuốc mướn dành dụm tiền cất được mái nhà. Bao nhiêu năm sống chung vợ chồng ông Quảng không có con.

 

Vợ chồng cụ Quảng hàng ngày sống nhờ vào sự cưu mang của hàng xóm.
Vợ chồng cụ Quảng hằng ngày sống nhờ vào sự cưu mang của hàng xóm.


Dường như nghèo, khổ cứ đeo bám không chịu buôn tha cho gia đình này. Năm 2009, tai họa không may ập đến, khi người vợ là cụ bà Trương Thị Sẳn (76 tuổi),  bị trượt chân té ngã, vì quá nghèo khổ mà bà không có điều kiện chữa trị. Bốn năm qua, bà Sẳn bị bại liệt nằm một chỗ, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm. Là chỗ dựa duy nhất cho người vợ, nhưng ông Quảng cũng "lực bất tòng tâm”, khi mà bản thân cũng lần lượt bị bệnh tật hành hạ, bị liệt một chân. Mọi sinh hoạt của hai vợ chồng ông Quảng đều nhờ sự cưu mang của bà con hàng xóm.

Ông, bà chỉ sống nhờ số tiền trợ cấp người cao tuổi của ông Quảng, với 180 ngàn đồng/tháng. Thấy hoàn cảnh vợ chồng cụ Quảng đáng thương, sống trong cảnh bữa đói, bữa no, bà con xung quanh đã góp gạo, góp tiền cho họ chữa bệnh, duy trì cuộc sống qua ngày. Nhưng những người nông dân nghèo chỉ biết giúp họ trọng giới hạn của mình. Những ngày mùa bận rộn, mùa mưa bão vợ chồng ông không thể nhờ cậy ai.

Giờ đây, từng ngày, từng giờ hai vợ chồng ông Quảng đang chịu nỗi đau bệnh tật hành hạ, không tiền chữa trị, thuốc thang. Miếng ăn qua ngày cũng cậy nhờ tới sự cưu mang của những người hàng xóm tốt bụng.

Những ngày cuối đời còn lại, họ rất cần những tấm lòng nhân ái, giúp sức của những tổ chức, cá nhân hảo tâm. 

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Quảng, xóm 6, thôn Xuân Phổ Tây, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa; hoặc Phòng bạn đọc, Báo Quảng Ngãi, số 02, Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi)
                                                                      

   Bài, ảnh: KIM NGÂN
 


.