Náo nức chờ ngày trọng đại

05:05, 21/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã đến rất gần. Phố phường rực rỡ cờ hoa và các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử, lòng dân náo nức chờ ngày trọng đại của đất nước.

TIN LIÊN QUAN

Dân phấn khởi
 
Dạo khắp các xóm làng, phố phường đều được vệ sinh sạch sẽ, đâu đâu cũng bắt gặp cờ Tổ quốc tung bay, sắc đỏ của  cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử.
 
Tại tất cả các điểm bầu cử được trang hoàng một cách trang trọng. Các tổ bầu cử đang túc trực bảo vệ 24/24 giờ những điểm bỏ phiếu để đón ngày hội lớn thành công và thực sự là ngày hội của toàn dân. 
 
Cờ hoa rực rỡ đón chờ ngày hội non sông.
Cờ hoa rực rỡ đón chờ ngày hội non sông.
 
Đất nước hôm nay đang vui mừng chào ngày hội lớn. Ngày toàn dân là nghĩa vụ thiêng liêng. Vì độc lập tự do, vì Tổ quốc mạnh giàu. Chúng ta đi bầu chọn người có tài có đức. Đem hết sức mình để phục vụ nhân dân….”. Nhịp điệu vui tươi, rộn ràng khỏe khoắn, hào sảng, hùng tráng của ca khúc “Ngày hội non sông” như thắp lên thêm niềm tin yêu cho những cử tri.
 
Dù đã 85 tuổi, nhưng ông Trần Hơn ở thôn 5, xã Nghĩa Dũng (TP. Quảng Ngãi) vẫn đến điểm niêm yết tại UBND xã tìm hiểu lại thông tin của các ứng cử viên lần cuối cùng trước khi quyết định những đại biểu cho lá phiếu của mình.
 
Ông ý thức, đi bầu cử là quyền lợi của công dân, là góp phần xây dựng đất nước nên ông đã vận động bà con lối xóm, con cháu trong gia đình và ngày mai đích thân ông sẽ đến thật sớm để tự tay mình bỏ phiếu chọn ra những người ưu tú nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân. 
 
Đôi mắt nhăn nheo, dò từng dòng chữ in trên các tờ tiểu sử của các ứng cử viên, ông Hơn phấn khởi: “Chừng này tuổi, cái cảm xúc phấn khởi, náo nức chờ ngày trọng đại của đất nước, tôi đã trải qua nhiều lần, nhưng lần này vẫn hồi hộp”.
 
Trước ngày hội lớn, mới mẻ, lạ lẫm, hồi hộp, hãnh diện vì đã thực sự trưởng thành là cảm xúc của nhiều bạn trẻ khi đây là lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN. 
 
Cử tri Trần Hơn xem tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiều bầu.
Cử tri Trần Hơn xem tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiều bầu.
 
Em Nguyễn Thành Tân, sinh viên Trường Đại học Tài chính Kế toán, quê ở Hà Tĩnh cho biết: “Trước cuộc bầu cử lần này, em và các bạn đã được thông tin đến cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; xem kỹ tiểu sử của các ứng cử viên và được dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa các ứng cử viên và cử tri nên chúng em và các bạn rất háo hức, mong chờ đến ngày bầu những người xứng đáng.
 
Đoàn viên, học sinh diễu hành tuyên truyền bầu cử
 
Cùng với pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu và loa truyền thanh tại các điểm bỏ phiểu, loa truyền thanh xã, phường, những ngày qua, đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử bằng việc đi bộ diễu hành trên các trục đường chính của xóm, thôn, khu dân cư.
 
Đoàn viên thanh niên, học sinh phường Quảng Phú diễu hành tuyên truyền bầu cử.
Đoàn viên thanh niên, học sinh phường Quảng Phú diễu hành tuyên truyền bầu cử.
 
Tại phường Quảng Phú nơi có số lượng cử tri đông nhất TP. Quảng Ngãi với 12.547 cử tri, Ủy ban Bầu cử phường đã tổ chức cho hơn 400 em học sinh của Trường THCS Quảng Phú diễu hành tuyên truyền bầu cử, nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức về cuộc bầu cử Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, đồng thời tạo không khí vui tươi, sôi nổi, tưng bừng và tin tưởng trong lòng nhân dân
 
Ông Nguyễn Tấn Ngọc- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường Quảng Phú cho biết, đây là hoạt động thiết thực giúp các bạn trẻ nhận thức đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật cũng là góp phần cổ vũ, động viên 12.547 cử tri của phường tích cực hăng hái tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, làm cho ngày 22.5 thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
 
Bài, ảnh: Ái Kiều
 

.