Hơn 300 cán bộ chiến sĩ trên huyện đảo Lý Sơn đi bầu cử sớm

04:05, 20/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.5, tại xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, 318 cử tri (thuộc khu vực bầu cử số 8) là lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo, gồm: Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn, Trạm 550, Trạm 18, Trạm Hải đăng và Trạm Cảnh sát biển vùng 2 đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
 
Các chiến sĩ đọc lại danh sách các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu
Các chiến sĩ đọc lại danh sách, tiểu sử các các ứng cử viên trước khi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
 
Việc các cử tri là những cán bộ chiến sĩ trên huyện đảo Lý Sơn tham gia bầu cử sớm trước 2 ngày là để sau đó thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân tham gia ngày bầu cử 22.5 sắp tới.
 
Trung tá Trần Ngọc Quận- Phó Tham mưu trưởng, Ban chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi và Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn, chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị phối hợp với các ban, ngành liên quan như công an, biên phòng và các lực lượng đứng chân trên địa bàn triển khai cụ thể các nội dung, kế hoạch đề ra, đặc biệt là bảo vệ nghiêm trước, trong và sau bầu cử.
 
Các chiến sĩ trên huyện đão Lý Sơn đã bỏ phiếu
Các chiến sĩ trên huyện đảo Lý Sơn thể hiện quyền và trách nhiệm của mình
 
Mỗi cử tri thể hiện quyền và trách nhiệm của mình bằng việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu Hội đồng nhân dân huyện. Quá trình bỏ phiếu diễn ra nhanh chóng, dân chủ, đúng luật.
 
Toàn huyện Lý Sơn có hơn 16.640 cử tri đi bầu với 22 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, xã An Vĩnh là hơn 9.460 cử tri; xã An Hải là hơn 6.478 cử tri và xã An Bình 397 cử tri.Trong đó, có gần 3.000 cử tri là ngư dân đang làm ăn trên biển.    
         
                                                                                                                                                      Tin, ảnh: CTV
 
 

.