Quảng Ngãi: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

10:05, 20/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tính đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử vào ngày 22.5. Theo thống kê của Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi, hơn 944 ngàn cử tri của Quảng Ngãi đã sẵn sàng tham gia bỏ phiếu để bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

TIN LIÊN QUAN

Không khí rộn ràng
 
Không khí rộn ràng, tưng bừng của ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã hiện diện khắp nơi. Từ trung tâm huyện, thành phố đến tận các khu dân cư, thôn xóm đã rực rỡ cờ hoa, phướn, băng rôn, tranh ảnh tuyên truyền cổ động trực quan.
 
Hình ảnh tuyên truyền trực quan
Hình ảnh tuyên truyền trực quan khiến ngày hội bầu cử thêm rộn ràng
 
Các điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên được đặt tại các khu vực bỏ phiếu cũng được trang trí bắt mắt để thu hút sự quan tâm của cử tri. Hệ thống loa phát thanh tại các của các phường, xã, thị trấn cũng liên tục phát đi những bản tin thông tin về cuộc bầu cử; danh sách, lý lịch các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, cùng với đó, các xe lưu động cũng luôn hiện diện trên khắp nẻo đường, khiến cho không khí ngày hội bầu cử thêm rộn ràng.
 
Theo Ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi thì đến ngày 19.5, đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại các điểm tiếp xúc của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. 
 
Tất cả các ứng cử viên ở 3 đơn vị bầu cử Quốc hội và 19 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong tuyên truyền, vận động bầu cử, nghiêm túc xây dựng chương trình hành động của mình, nếu được cử tri tín nhiệm bầu là người đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. 
 
Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, thành phố và cấp xã cũng tích cực tổ chức hội nghị để các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ở địa phương để vận động bầu cử. Hầu hết các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động của mình sát với chức năng, nhiệm vụ được phân công một cách rõ ràng, cụ thể và có tính khả thi cao. 
 
Qua việc tiếp xúc với người ứng cử, hầu hết các cử tri đều tin tưởng vào các ứng cử viên lần này. Hiện cử tri trong tỉnh cũng đang háo hức chờ đến ngày 22.5 để tự tay chọn lựa  bầu những người đủ tiêu chuẩn và xứng đáng nhất để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.
 
Tất cả đã sẵn sàng
 
Theo ông Trần Văn Thanh- Ủy viên Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Công tác tuyên truyền, vận động người dân, phát thẻ cử tri, trang trí, bố trí tại các điểm, khu vực bầu cử đã hoàn thành. Công tác an ninh cũng được triển khai chặt chẽ, đảm bảo an toàn trong thời gian diễn ra bầu cử trên địa bàn tỉnh. 
 
Các thùng phiếu tại các điểm bỏ phiếu
Các thùng phiếu tại các điểm bỏ phiếu
 
Tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp, cử tri tỉnh Quảng Ngãi sẽ bầu 7 đại biểu Quốc hội khoá XIV, 55 đại biểu HĐND tỉnh; 468 đại biểu HĐND cấp huyện và 4.780 đại biểu HĐND  cấp xã, phường nhiệm kỳ 2016-2021. 
 
Thành phố Quảng Ngãi là địa phương có số cử tri đi bầu cao nhất với trên 189.000 cử tri. Ông Nguyễn Tăng Bính- Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi cho biết, thành phố đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mọi mặt cho ngày bầu cử sắp tới từ nhiều tháng trước. Có thể nói, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cở sở vật chất tại tất cả các địa điểm bỏ phiếu đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, công tác an ninh được tăng cường đảm bảo sẵn sàng cho ngày bầu cử.
 
Còn tại huyện đảo Lý Sơn, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cũng được triển khai khá sớm. Theo ông Nguyễn Thanh- Chủ tịch UBND huyện  Lý Sơn thì toàn huyện Lý Sơn có 8 đơn vị bầu cử với 22 tổ bầu cử và gần 17.000 cử tri. Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ở huyện Lý Sơn đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành từ khâu tuyên truyền đến việc niêm yết, cho đại biểu tiếp xúc cử tri. Các ngư dân trên đảo cũng đã được tuyên truyền để đảm bảo thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
 
Các điểm bỏ phiếu
Đến thời điểm này  mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã cơ bản hoàn tất.
 
Đặc biệt, ngày 20 tháng 5 tại huyện đảo sẽ có hơn 300 cử tri thuộc các lực lượng vũ trang, khu vực bỏ phiếu số 8 gồm Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trạm 559, Trạm 18, Trạm Hải Đăng và Cảnh sát biển huyện Lý Sơn sẽ tham gia bầu cử sớm. Việc bố trí kế hoạch bỏ phiếu bầu cử sớm hơn 2 ngày cho lực lượng vũ trang ở đảo Lý Sơn, góp phần bảo đảm quyền và nghĩa vụ công dân, đồng thời đảm bảo lực lượng bảo vệ bầu cử vào ngày 22.5.
 
Có thể nói vời sự chuẩn bị chu đáo và với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tin rằng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND vào ngày 22.5 tới sẽ thành công và thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 

.