Thường trực HĐND tỉnh: Tổ chức Hội nghị trực báo

09:06, 21/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 21/6, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực báo đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng chủ trì Hội nghị.

TIN LIÊN QUAN


Theo báo cáo hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố, 6 tháng đầu năm 2013 Thường trực HĐND tỉnh điều hòa, phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức tốt các hoạt động theo chương trình, kế hoạch đề ra, giải quyết tốt các nhiệm thường xuyên và nhiệm vụ phát sinh đúng luật định.

Các Ban đã tổ chức tốt các cuộc giám sát, khảo sát của Ban. Ban Kinh tế- Ngân sách giúp Thường trực xây dựng kế hoạch và cùng với các Ban tích cực phối hợp với Thường trực tổ chức giám sát việc thực hiện các chương trình đầu tư phát triển kinh tế trên địa bàn 6 huyện miền núi từ năm 2006- 2012. Thường trực và các Ban thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp giữa năm 2013.

Đối với Thường trực và các Ban HĐND huyện, thành phố, 6 tháng đầu năm đã phối hợp với UBND, UBMT TQVN huyện, thành phố tổ chức tốt Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, Luật Đất đai (sửa đổi) và có báo cáo đúng thời gian quy định; triển khai thực hiện tốt các hoạt động của HĐND cấp mình theo chương trình công tác năm 2013.

 

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Đồng thời, Thường trực và các Ban HĐND huyện, thành phố đã tích cực, chủ động phối hợp với UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN cùng cấp chuẩn bị nội dung, chương trình và tổ chức thành công các kỳ họp HĐND; tổ chức thực hiện tốt hoạt động giám sát theo chương trình, kế hoạch đã ban hành, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2013 của các huyện, thành phố.

 

Dự kiến, kỳ họp lần thứ 9 (kỳ họp giữa năm 2013) của HĐND tỉnh sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 2/7 - 4/7/2013. Tại kỳ họp HĐND tỉnh sẽ xem xét, ban hành 12 Nghị quyết; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, nêu lên những tồn tại, vướng mắc trong thời gian qua và những đề xuất để thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Trong thời gian tới, HĐND tỉnh tiếp tục hoàn thành các hoạt động giám sát theo chương trình giám sát năm 2013; chuẩn bị tốt nội dung và tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2013 đúng quy định. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; các kiến nghị sau giám sát và chất vấn của đại biểu HĐND tại kỳ họp lần thứ 9 HĐND tỉnh khóa XI. Đồng thời, phối hợp, kiểm tra, đôn đốc UBND tỉnh chuẩn bị báo cáo, đề án, tờ trình, phấn đấu hoàn thành việc ban hành các Nghị quyết thuộc Chương trình xây dựng Nghị quyết năm 2013 của HĐND tỉnh; ....


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản ghi nhận những nỗ lực của HĐND tỉnh và các huyện, thành phố. Đặc biệt là công tác giám sát, khảo sát và tiếp xúc cử tri. Hoạt động giám sát của HĐND đi vào những vấn đề mà người dân quan tâm.

Trong thời gian tiếp theo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đề nghị Thường trực, các Ban HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố cần tập trung tổ chức tốt kỳ họp giữa năm và tổ chức tốt việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu; những nội dung, chương trình thường xuyên của HĐND phải được tổ chức chu đáo. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các công việc của HĐND các cấp theo nội dung Nghị quyết đã ban hành; việc tiếp xúc cử tri phải được thực hiện rộng rãi, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để cử tri biết và tham gia...




Tin, ảnh: N.Đức


 


.