UBND tỉnh:Tổng kết 6 năm hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh Quảng Ngãi

02:06, 18/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 18/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị Tổng kết 6 năm Hội nhập kinh tế Quốc tế tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2007-2012, định hướng, giải pháp hội nhập giai đoạn 2013-2015.

Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại hội nghị.
 
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: 6 năm qua, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực, cố gắng xây dựng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội cho phù hợp với những cam kết của Việt Nam với WTO. Triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào thành quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn không ít khó khăn mà chúng ta phải đối mặt, nhất là tác động bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Những thách thức trong thời gian qua và hiện tại đã cho chúng ta những bài học và kinh nghiệm quý báu về công tác hoạch định chiến lược, nhằm đưa ra những giải pháp điều hành kinh tế tỉnh nhà một cách linh hoạt, phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo ổn định và phát triển kinh tế-xã hội bền vững trong điều kiện hội nhập kinh tế, quốc tế.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa yêu cầu các đại biểu dự hội nghị tập trung thảo luận, đánh giá đầy đủ, khách quan, nhận diện rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện, chú trọng những vấn đề vướng mắc, những vấn đề cần tháo gỡ nhằm nâng cao chất lượng hội nhập trong thời gian đến. Công tác tuyên truyền, phổ biến cam kết WTO của Việt Nam trong thời gian qua như thế nào. Người dân, địa phương, doanh nghiệp đã nắm rõ và thực hiện tốt hay chưa? Công tác đào tạo nguồn nhân lực như thế nào, đã đáp ứng được yêu cầu chưa?...
 
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Xuân Thủy- Giám đốc Sở Công thương đã trình bày báo cáo sau 6 năm thực hiện Hội nhập kinh tế Quốc tế tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2007-2012.

Tốc độ tăng trưởng bình quân của tỉnh giai đoạn 2007-2012 là 15%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp-xây dựng, năm 2007 chiếm 36% đến năm 2012 chiếm 60,9%. Kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh từ 58 triệu USD năm 2007 lên 428 triệu USD năm 2012.

Công tác đào tạo nguồn nhân lực, quy hoạch, kế hoạch, quản lý đầu tư xây dựng cơ quan, quản lý môi trường… từng bước được thực hiện chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm; hoạt động kinh tế đối ngoại có hiệu quả, công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch được tăng cường và tiếp cận ngày càng nhiều với các tổ chức trong và ngoài nước; giải quyết kịp thời những khó khăn về cơ sở vật chất, xây dựng cơ sở hạ tầng về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội; công tác quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn trên địa bàn tỉnh luôn được giữ vững… đưa Quảng Ngãi cùng với cả nước hội nhập vào nền kinh tế khu vực và toàn thế giới.
 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

 


.