Thường trực Tỉnh ủy: Trực báo quý II/2012

08:07, 03/07/2012
.

(QNĐT)- Chiều 3/7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đã chủ trì trực báo với đại diện các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Báo Quảng Ngãi, Trường chính trị để nghe báo cáo hoạt động trong quý II và phương hướng nhiệm vụ quý III/2012.

TIN LIÊN QUAN


Trong quý II, mặc dù khối lượng công việc khá lớn, nhưng các cơ quan, đơn vị đã có sự cố gắng, nỗ lực bám sát kế hoạch đề ra để tham mưu, giúp Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác.

Đặc biệt là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện NQ Hội nghị TƯ 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản phát biểu tại buổi trực báo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản phát biểu tại buổi trực báo.


Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2012; tổ chức thành công hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 9; xây dựng chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện NQ13 TƯ 4 về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020; sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2012.

Về nhiệm vụ quý III năm 2012, các cơ quan tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của TƯ và của Tỉnh ủy, nhất là Nghị quyết số 12, Nghị quyết 13 của Hội nghị TƯ 4 (khóa XI); Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XVIII)...

Phát biểu kết luận buổi trực báo, đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong quý II của các cơ quan chuyên trách giúp việc Tỉnh ủy cũng như các cơ quan.

Về nhiệm vụ trong quý III cũng như những tháng còn lại của năm 2012, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Toản yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình đề ra. Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, các địa phương, đơn vị tuyên truyền các ngày lễ trong quý. Triển khai các Nghị quyết của TƯ, của Tỉnh ủy.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình chuẩn bị kế hoạch, nội dung cụ thể để tổ chức đối thoại trực tiếp trên truyền hình giữa giám đốc sở với nhân dân... trên cơ sở từ những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tổ chức nội dung chỉnh biên, bổ sung tập "Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi từ 1945-1975) và biên soạn tập "Kỷ yếu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi từ 1930-2010".

Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch cấp ủy, quy hoạch lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và triển khai công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý... Ban Dân vận Tỉnh ủy tập trung cho công tác tham mưu đại hội CCB và đại hội Đoàn thanh niên, đại hội công đoàn, đại hội hội nông dân các cấp...

Báo Quảng Ngãi tiếp tục chỉ đạo nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp và đồng bộ trong hoạt động báo chí, tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, nâng cao tính chiến đấu và tính hấp dẫn của báo. Báo cần kiện toàn bộ máy theo Quy định 338-QĐ/TƯ của Ban Bí thư cũng như theo đề án 01 mà Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã phê duyệt...

 

M.Toàn


 

 


.